BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

NGƯỜI VỀ TÌM LẠI MÀU HOA - Thơ Nguyên Lạc


   


NGƯỜI VỀ TÌM LẠI MÀU HOA

Tường vy mùa đến tôi về
Thấy tôi đứng giữa bộn bề tàn phai
Giáo đường "chuông gọi hồn ai"?
Tìm đâu mỏng mảnh trang đài tôi thương?

Đường xưa lạ lẫm bước chân
Phố xưa hiu hắt bâng khuâng góc sầu
Quán xưa đâu? Cố nhân đâu?
Cà-phê giọt đắng rơi câu nhạc buồn

"Mười năm không gặp tưởng quên" *
Bao năm cách biệt dặn lòng hãy thôi ...
Về chi? Hụt hẫng tình tôi!
Người giờ mắt lạ biết rồi có quen!

Tường vy sắc tím buồn tênh
Người về tìm lại cuộc tình đã qua
Đã qua có nghĩa mù xa
Làm sao giữ được ánh tà huy phai?

Tường vy hoa có khóc ai?
Sao màu biếc thẫm?... Thở dài chỉ tôi!
Thôi tôi đã mất người rồi
Về tìm chi? Để khóc đời hư không!

                                    Nguyên Lạc
..............

* Lời nhạc Mười Năm Không Gặp (Mười Năm Tình Cũ) - Trần Quảng Nam

Không có nhận xét nào: