BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

DUYÊN NGHIỆP- Thơ Quách Như Nguyệt


          
                   Nhà thơ Quách Như Nguyệt


DUYÊN NGHIỆP

Nếu gặp được người thương mình thật sự
Hãy cám ơn, hãy cảm kích bạn nha
Vì không dễ tìm được người như thế
Giữa thế gian nghìn vạn, vạn tỉ người

Nếu gặp ai ghét bỏ ta, đừng ngại
Đừng nên buồn nếu hiểu rõ nghiệp duyên
Chắc kiếp trước mình làm điều không phải
Nên kiếp này nghiệp khổ vẫn chưa phai

Sống tốt nhé, đừng lo lắng tương lai
Đừng hoài niệm, nhớ mãi về quá khứ
Sống hiện tại, luôn tu tâm… được chứ?
Bạn sẽ vui, niềm an lạc chân như

Sáng hôm nay lẩn thẩn lại làm thơ
Thích thơ tình, không thích …thơ tự tại
Đừng thở than… gặp quá nhiều chướng ngại 
Đời sống này, khổ nào bỏ một ai?

Thơ tình ái giúp tôi quên tất cả…
Nên tôi mơ, dẫu biết mộng nhạt nhòa
Nên tôi mơ, tôi mơ hoài, mơ mãi      
Thực tế buồn, nếu hiểu…chẳng kêu ca…

                               Quách Như Nguyệt      

Không có nhận xét nào: