BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

ĐỨC LINH ƠI! QUÊ MẸ, TUỔI THƠ TÔI - Thơ Bùi Thị Minh Loan


     
                   Nhà thơ Bùi Thị Minh Loan


ĐỨC LINH ƠI! QUÊ MẸ, TUỔI THƠ TÔI

Đức Linh ơi, nhớ lắm tuổi thơ tôi
Thuở quai nôi nghe nồng mùi khoai sắn
Thuở sữa mẹ đêm về còn khét nắng
Hơi thở cha làm tắt ngọn đèn soi.

Đức Linh ơi, nhớ lắm tuổi thơ tôi
Tuổi bập bẹ hết đứng ngồi, tựa cửa
Thèm khói bếp, thèm ngắm nhìn ngọn lửa
Thèm cái ôm nhầy nhụa những mồ hôi.

Đức Linh ơi, nhớ lắm tuổi thơ tôi
Thuở quanh năm áo nổi chằm mảnh vá
Thuở lên ba đã khét mùi rơm rạ
Thuở ê a... đã cõng mạ, lên đồi.

Đức Linh ơi, nhớ lắm tuổi thơ tôi
Thuở đòn roi hằn lời răn của bố
Thuở buồn vui thắm nụ hôn của mẹ
Thuở cà dưa, đủ mặt, rộn tiếng cười.

Ơi Đức Linh! Quê mẹ, tuổi thơ tôi
Nơi ngực trái, mãi sục sôi thương nhớ
Năm tháng gió vẫn vẹn nguyên một thuở
Thuở xa xôi, vẫn mới, vẫn bồi hồi.

Đức Linh ơi! Nỗi nhớ mãi trong tôi.

                          Bùi Thị Minh Loan

Không có nhận xét nào: