BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2022

MAI TÔI ĐI – Thơ Thùy Châu


   


MAI TÔI ĐI
 
Mai tôi đi biết người có chút bận
Chút buồn chút nhớ chút tơ vương
Nếu dững dưng thì chuyện cũng bình thường
Vì năm tháng đâu còn như ngày cũ
 
Mai tôi đi dù mưa nguồn thác lũ
Hay nắng buồn quái xế loáng chiều hôm
Em có nghe thấp thoáng ở trong hồn
Một chút nhẹ chạnh lòng năm tháng đã
 
Mai tôi đi sông hồ muôn vạn ngã
Cố quên người tìm lấp chuyện ngày qua
Bao yêu thương rồi cũng sẽ nhật nhòa
Như sương khói khi tình người đã phụ
 
Bước cô đơn trên dặm đường phiêu lữ
Hành trang buồn động mãi mắt người xưa
Mai tôi đi dù rất sớm hay trưa
Thì chắc vắng chẳng ai người đưa tiễn
 
Bước lãng du sợ một đời miên viễn
Chiều cô đơn... Ai tựa... nước mắt người
Mai tôi đi biền biết cuối chân trời
Xin mãi nguyện một đời em hạnh phúc
 
Lần cuối thôi thầm gọi người... Cầu chúc
Gót em hồng trên xác pháo vu quy
Bên người ta những ngày tháng xuân thì
Em tròn mộng khi đời tôi giông bão
 
Em vu quy cầm bằng như con sáo
Hót sang sông cho lịm chết một trời,
Mai chia xa là... hết cả người ơi
Năm tháng cũ CHÚT HƯƠNG ĐỜI HƯ ẢO!
                            
                                                      Thùy Châu

Không có nhận xét nào: