BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

HÌNH DÁNG CƠ THỂ VÀ ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC CỦA QUÝ ÔNG - Đặng Xuân Xuyến,




    HÌNH DÁNG CƠ THỂ VÀ ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC CỦA QUÝ ÔNG

(Trích từ: QUÝ ÔNG VÀ NHỮNG CHUYỆN NGẠI HỎI của Đặng Xuân Xuyến ; Nhà xuất bản Thanh Hóa 2008)

Người viết tổng hợp 4 lưu ý về HÌNH DÁNG CƠ THỂ VÀ ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC CỦA QUÝ ÔNG dưới đây từ những kết quả thực nghiệm khoa học và các cuộc khảo cứu của các nhà khoa học tình dục, các Giáo sư, Tiến sĩ tâm lý ở các trường: Đại học New York (Hoa Kỳ), Đại học Western (Australia), Đại học Cornell (Hoa Kỳ), Đại học Dalhousie (Canada)... đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng nên 4 lưu ý tổng hợp dưới đây hoàn toàn là những kết luận mang tính khoa học.

HÌNH DÁNG CƠ THỂ VÀ ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC CỦA QUÝ ÔNG

Bằng kết quả thực nghiệm và các cuộc khảo cứu, các nhà khoa học tình dục khẳng định một vài nhân tố bên ngoài cơ thể có thể gián tiếp cho biết cấu trúc và khả năng tình dục của người đàn ông. Chẳng hạn quý ông chân dài thường “yếu kém” hơn về độ ham muốn tình dục và khả năng hành xử “chuyện ấy” so với quý ông chân ngắn. Hay khoảng hói trên trán (ngay ở lứa tuổi trẻ) cũng được đánh giá như biểu hiện chức năng cân đối của các tuyến tình dục, và ngược lại, nếu tóc chảy thẳng xuống trán cũng chỉ rõ sự “kém cỏi” của các tuyến nội tiết, điều đó gián tiếp chỉ ra sự “yếu kém” trong khả năng “chăn gối” của người đàn ông.

Các nhà khoa học cũng cho rằng những quý ông có ý chí năng động lại thường là những người ít ham muốn và có khả năng tình dục kém hơn so với những quý ông có tính ba phải, thụ động và chậm chạp. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng: Những tiêu chí tương đối đó không thể đánh giá chính xác được sự ham muốn và khả năng tình dục của người đàn ông. Vì thế, chỉ nên coi những tiêu chí đó dùng để tham khảo, phần nào “tiên liệu” những hệ lụy từ những biểu hiện của cơ thể tới đời sống tình dục của người đàn ông.

Hay một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Journal of Personal and social Psychology - Tạp chí về Tâm lí xã hội và nhân cách con người - do Giáo sư Kerri Johnson và các cộng sự ở Đại học New York cho biết: Đối với các chuyển động cơ thể, thì quý ông đồng tính thường có xu hướng lắc mông, xoay mông nhiều hơn là những quý ông dị tính (bình thường về giới tính); còn đối với người đồng tính nữ thì phần vai có vẻ ngênh ngang hơn so với những người nữ bình thường về giới tính. Tuy nhiên, đây là một thí nghiệm có số lượng người tham gia hạn hẹp nên các nhà khoa học khuyến cáo: Không nên lấy kết quả của nghiên cứu này làm kết luận chung cho những trường hợp tương tự.

BỘ ĐÔI TRÊN CƠ THỂ CỦA QUÝ ÔNG VÀ ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC

Các nhà khoa học (Canada) đã đo đạc những cặp bộ phận trên cơ thể nam giới và nhận thấy sự cân xứng hình thể và chất lượng tinh dịch có liên quan chặt chẽ với nhau. Càng mất cân xứng (nhất là đôi tai) thì chất lượng "đàn ông" càng kém. Bởi những bộ phận có đôi trên cơ thể phát triển cùng lúc với tuyến sinh dục, xảy ra từ khi bào thai còn nằm trong tử cung của người mẹ.

Người ta đã đặt ra giả thuyết rằng nếu có điều gì đó không ổn xảy ra vào thời điểm mang thai, thì sự phát triển của thai nhi sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, sự mất cân đối hình thể có thể là dấu hiệu của những vấn đề tiềm ẩn xảy ra trong quá trình phát triển chức năng sinh sản.

Các nhà khoa học tại Đại học Western (Australia) đã kiểm chứng giả thuyết trên và đưa ra kết luận: Một số lệch lạc về mặt đối xứng có thể xuất hiện trong quá trình phát triển bào thai, khi có nhân tố tác động tới khả năng phát triển cân đối một cơ quan trên 2 phía của cơ thể. Điều này tạo ra cái được gọi là sự bất cân xứng (FA).

Trong khi kiểm chứng, các nhà khoa học đã đo cân nặng, chiều cao, độ dài của tai, vòng cổ tay, khuỷu tay, mắt cá chân, chiều dài và chiều rộng bàn chân của một nhóm nam giới ở độ tuổi từ 18 đến 35. Bên trái và bên phải của mỗi người được đo riêng biệt và chính xác tới 0,1 mm. Với mỗi bộ phận, tỷ lệ FA được tính bằng cách lấy kích cỡ bên trái trừ kích cỡ bên phải. Kết hợp với 3 con số khác - chiều dài tai, chiều dài ngón thứ 4 và chiều dài bàn chân, các nhà khoa học tính ra con số FA tổng hợp. Kết quả này được đem so sánh với chất lượng tinh trùng của mỗi người đàn ông.

Các nhà khoa học đã kết luận: "Chúng tôi tìm thấy mối quan hệ giữa FA với số lượng và tính linh hoạt của tinh trùng. Kết quả cho thấy sự bất ổn trong việc phát triển cơ thể có liên hệ với chất lượng tinh dịch kém".

Các nhà tâm lý học tại Đại học Dalhousie ở Nova Scotia (Canada) còn phát hiện thấy FA có liên quan tới tính ghen tuông. Những quý ông có cơ thể không cân đối thì thường có tính ghen tuông hơn những quý ông có cơ thể cân đối.

QUÝ ÔNG QUÁ BÉO HOẶC BỤNG QUÁ PHỆ SẼ KHÓ CÓ CON

Khi nghiên cứu về ảnh hưởng của cân nặng đến khả năng sinh sản của nam giới, Tiến sĩ Markku Sallmen (Phần Lan) và các đồng sự công bố: Đàn ông béo phì dễ mắc chứng vô sinh.

Theo Tiến sĩ Markku Sallmen, béo phì làm giảm mật độ tinh trùng, làm biến đổi cân bằng hoóc môn và làm tăng nhiệt độ ở bìu, dẫn tới hoóc môn testosterone (hoóc môn sinh dục nam) bị suy giảm mà hoóc môn này lại là biểu tượng cho sức mạnh và sự ham muốn “chuyện yêu” của người đàn ông. Hay nói nôm na là người đàn ông béo phì có ham muốn tình dục thấp hơn và cũng ít "yêu" hơn so với những người có cân nặng bình thường.

Nghiên cứu cho thấy, những người béo phì tăng 25 lần nguy cơ gặp phải trục trặc về tình dục, như thiếu ham muốn và bất lực. Nguyên do: Vòng bụng càng lớn thì lượng hoóc môn testosterone càng giảm, dẫn đến giảm hứng thú và chất lượng cuộc ân ái cũng trở nên “yếu kém”. Tuy nhiên, Markku Sallmen cũng cho biết nghiên cứu này không xác định được liệu sau khi giảm cân có thể phục hồi được khả năng sinh sản của quý ông hay không.

Một nghiên cứu khác trên gần 1.600 đàn ông Đan Mạch (độ tuổi trung bình là 19) cho thấy số lượng và mật độ tinh trùng của những người nặng cân, bụng phệ giảm 28- 36% so với những người bình thường.

Các nhà khoa học khuyến cáo các quý ông rằng: Để giúp quá trình sản xuất hóc môn testosterone được ổn định, rất cần cung cấp cho cơ thể những thực phẩm giàu chất kẽm như: thịt bò, thịt lợn nạc, cá biển.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo: Để đời sống tình dục được tốt đẹp, người đàn ông nên hạn chế lạm dụng bia rượu. Nếu một người uống nhiều hơn 0.5 lít bia mỗi ngày, lượng hóc môn testosterone trong cơ thể sẽ giảm. Nếu uống thường xuyên như thế, chắc chắn đời sống tình dục của người đàn ông sẽ gặp nhiều trở ngại do rối loạn cân bằng hoóc môn.

QUÝ ÔNG NGÁY TO KHI NGỦ DỄ MẮC CHỨNG BẤT LỰC, VÔ SINH

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Cornell (Hoa Kỳ), đứng đầu là John P Mulhall, bằng thực nghiệm đã tìm thấy trong số 30 đàn ông bị rối loạn hơi thở trong giấc ngủ, thì có tới 24 người mắc triệu chứng của rối loạn sự cương dương. Những bệnh nhân này bị gián đoạn hơi thở rất nhiều lần trong đêm, đã gây ra tiếng ngáy rất to và liên tục. Nguyên nhân là do những mô mềm ở sâu trong cổ họng tạm thời bị sụp xuống làm chặn luồng hơi thở.

John P Mulhall cho biết sự cương dương mà đàn ông thường có trong giai đoạn ngủ sâu (REM) giúp bảo tồn chức năng tình dục thông thường của họ. Tuy nhiên, những anh chàng bị ngưng thở khi ngủ sẽ luôn bị rối loạn giấc ngủ và có giai đoạn REM ngắn hơn vì thế mà ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật, dẫn đến khả năng giao hợp bị trục trặc.

Để tìm hiểu mối liên hệ giữa sự ngưng thở khi ngủ và tình trạng rối loạn cương dương, Mulhall và cộng sự đã kiểm tra thêm 50 đàn ông có triệu chứng dương vật khó cương cứng, thì có tới 30 người được chẩn đoán là bị chứng ngưng thở khi ngủ, và 24 người trong số 30 người đó được xác định bị rối loạn sự cương cứng của dương vật. Hơn nữa, chứng ngưng thở khi ngủ càng nặng thì tình trạng rối loạn cương dương càng tồi tệ. Ngược lại, chỉ có 4 trong số 20 người không bị chứng này là gặp trục trặc với bộ phận sinh dục.

Mulhall kết luận: “Kết quả của chúng tôi cho thấy đàn ông bị ngưng thở khi ngủ có khả năng cao bị rối loạn sự cương cứng và mối quan hệ này đi theo tỷ lệ thuận.”                         

                                                                              Đặng Xuân Xuyến

Không có nhận xét nào: