BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

CHÙM THƠ TRẦN MAI NGÂN


    


EM CẦN ANH

Em cần anh đến lạ
Không chỉ để nói yêu
Mà hơn thế rất nhiều
Là diệu kỳ cuộc sống...

Em cần anh mọi lúc
Trong khúc chiết cuộc đời
Lúc xanh khi tím biếc
Ở cạnh em đừng rời...

Em cần anh cả đời
Dù mình xa cách lắm
Hai nhịp điệu khác màu
Biết làm sao làm sao...

Em đau, trái tim đau
Sao cần anh đến vậy
Mà mình vẫn mất nhau
Ngày tình là chiêm bao!

             Trần Mai Ngân


        TA - MÌNH - THÌ THÔI


    

TA

Một mình ta với mình ta
Ngồi đây buôn bán mộng xa - mộng gần
Tháng năm, năm tháng dần dần...
Một mình ta vẫn gần gần... xa xa!


   

MÌNH

Một mình, Mình đã rất xa
Đâu còn chi nữa gọi là dấu yêu
Một mình Mình bỏ quên điều
Ru trong hương khói những chiều mộng xuân!


    

THÌ THÔI

Thì thôi ngần ấy cũ càng
Thì thôi thiếp gửi mộng vàng trả nhau
Biết rằng là sẽ trước sau
Khắc vào tâm những ngọt ngào dẫu xa!

                          Trần Mai Ngân
               Cuối tháng Sáu trời vẫn mưa!


    


THÁNG BẢY VỀ...

Tháng Bảy về, tháng Bảy về
Ta đưa nhau qua cơn mê xa ngút
Tạm biệt những cơn mưa trút
Trút muộn phiền vào heo hút đời nhau ...

Tháng Bảy về, xin chiêm bao
Xin hò hẹn, xin ngọt ngào dấu ái
Cho đôi tim thôi ngần ngại
Để ta về cùng ngồi lại bến sông

Hai bờ bồi lở sắc không
Đã se, đã thắm duyên nồng dáng hoa
Hồng ân một chút dẫu là
Đón chào tháng Bảy... xin qua giận hờn !

                                      Trần Mai Ngân

Không có nhận xét nào: