BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 4 tháng 10, 2021

HẠNH PHÚC, HÃY BẮT ĐẦU CUỘC RONG CHƠI NGẬM NGÙI, HÃY ĐẮP GIÙM TÔI MỘT LÁ CỜ, HÃY MANG GIÙM TA NHẸ BỔNG MỘT TRÁI TIM – Thơ Lê Văn Trung


   

         
HẠNH PHÚC
 
Nếu có thật một lần thôi Hạnh phúc
Anh và em và cây cỏ chim muông
Về tụ hội nơi bắt đầu sự sống
Nhìn lại mình từ nguồn cội đau thương.
 
 
HẤP HỐI
 
Khi kiệt sức nơi cuối đường sinh tử
Em bỗng nhiên thành Bụt rất từ bi
Ta hấp hối chắc chiu từng hơi thở
Nguyện yêu người bất tuyệt lửa cuồng si.
 
                              (Cát bụi phận người)
 

HÃY BẮT ĐẦU CUỘC RONG CHƠI NGẬM NGÙI
 
Hãy bắt đầu thôi em chớ để
Ngày vui ngắn quá dưới tay Người
Ta ném trăm năm vào một cõi
Nối tình dâu biển để rong chơi
 
Nhân gian sâu thẳm rừng gai độc
Em nở cho ta một đóa hồng
Ngày mai có ngã bên triền dốc
Ta nhìn máu đỏ thắm hư không
 
Giọt lệ sầu xưa em cứ khóc
Mắt người thiên cổ bến mờ sương
Ta rót tràn ly màu ngọc bích
Tràn ly từng giọt tình bi thương
 
Hãy bắt đầu thôi ngày sắp hết
Chiều hoang lịm ngắt bóng mây tàn
Ta tụng dăm câu bùa chú lạ
Em về nhung lụa trắng màu tang
 
Trăm năm thôi cũng đành gang tấc
Ta sóng bờ khuya mỏi mạn thuyền
Chút sắc hương thừa em cứ để
Tan vào ta nỗi ngậm ngùi riêng
 
Hãy bắt đầu thôi ngày sẽ trôi
Hồn thiên thu lạnh lẽo bên trời
Ngọn gió oan khiên nào thổi tới
Lệ có còn xanh đôi mắt người
 
Hãy bắt đầu thôi, hãy bắt đầu
Ta dìm ta trong vũng tình sâu
Nghe vỡ buồng tim bung dòng máu
Chảy siết đời qua cuộc bể dâu
                         
Thơ Tình Miền Nam, Thư Ấn Quán 2008
 
 
HÃY ĐẮP GIÙM TÔI MỘT LÁ CỜ
 
Hãy đắp giùm tôi một lá cờ
Nấm mộ vùi nông chiều tháng tư
Anh chết bên đường không tên tuổi
Mặt đất còn đen giọt máu khô
Hãy đắp giùm tôi một lá cờ
Anh chết bình yên không hận thù
Anh chết sững sờ
Như cái chết
Chỉ là thảng thốt giữa cơn mơ
Hãy đắp giùm tôi một lá cờ
Xé áo trận làm chiếc khăn sô
Giọt lệ xót thay lời tri biệt
(Không biết hồn anh có nhớ nhà?)
Hãy đắp giùm tôi một lá cờ
Nấm mồ lịch sử tự ngàn xưa
Bao nhiêu xương máu vô danh ấy
Hãy đắp giùm tôi một lá cờ.
     
 
HÃY MANG GIÙM TA NHẸ BỔNG MỘT TRÁI TIM
 
Ôi lũ chim sáng nay sao cứ rộn ràng
Cứ ríu rít cứ tung tăng bay lượn
Cứ làm vỡ những giấc mơ, cứ làm rung những tiếng đàn trong trái tim ngủ muộn
Cứ nói với nhau những lời trong vắt của bình minh
Như của một thời em đã nói yêu tôi
Và của một thời hoa cỏ cũng reo vui
Trong đôi mắt thần tiên long lanh lời hương trầm ngọc biếc
Ôi lũ chim sáng nay làm như tôi đang vô cùng hạnh phúc
Cứ làm như tôi đang gõ nhịp hát theo người
Làm như tôi cũng đang tung cánh bốn phương trời
Bay trong cõi tình xanh thơm tho mùi hoa huyền nữ
Làm như tôi đang thênh thang khắp núi đồi
Khắp thảo nguyên trắng bừng hoa nở
(Ngày tôi yêu em ai đã thắp triệu vì sao!)
Này lũ chim ngoan ơi cho ta gửi một câu chào
Cho ta gửi hồn ta trên đôi cánh mỏng
Cho ta gửi tình ta trong tiếng líu lo như tiếng đàn nhịp trống
Cho ta gửi thơ ta trên những chiếc lông mềm
Hãy mang giùm ta đi nhé nhẹ bổng một trái tim.
                       
                                                                         Lê Văn Trung

Không có nhận xét nào: