BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023

CHỐN CŨ NGƯỜI XƯA – Thơ Thùy Châu


 


CHỐN CŨ NGƯỜI XƯA
 
Chuyến xe chiều đưa tôi về chốn cũ
Ngỡ ngàng nhìn con phố nhỏ thân thương
Từng mái nhà mờ nhạt dưới hơi sương
Hàng đèn đêm rêu phong buồn đứng lặng
 
Tôi bước đi dưới trời đêm im vắng
Thấy lòng mình chùng xuống những bâng khuâng
Cánh cửa nhà ai khép nhẹ ngại ngần
Để chơ vơ bóng hình tôi khách lạ
 
Cuối con đường xưa khu vườn êm ả
Có còn không dáng nhỏ đợi ai về
Và còn không trên gác nhỏ chiều quê
Ai ngồi học tóc buông dài trong gió
 
Bước âm thầm đưa tôi về cuối ngỏ
Căn nhà xưa tôi đến đã bao lần
Có còn đâu tiếng nhẹ của chuông ngân
Cánh cổng mở và người thương đứng đợi
 
Kỷ niệm ngày xanh dâng buồn vời vợi
Em bây giờ phiêu bạt ở nơi đâu?
Mộng ước ngày xưa nước chảy qua cầu
Trong chia cách một đời ta thương nhớ
 
Về nơi đây lòng nghe sao bỡ ngỡ
Đã nhạt nhòa bóng dáng của ngày xưa
Biết tìm đâu đường vắng những chiều mưa
Tay ai đó tìm tay ai chia lạnh
 
Lá vàng rơi quanh tôi đường cô quạnh
Khói lam chiều hiu hắt bòng thời gian
Nghe chơi vơi cùng với gió mây ngàn
Mà cứ ngở tiếng lòng xưa ai gọi
 
Tôi xót xa lần đi không kịp nói
Để từng ngày quay quắt mãi không thôi
Thề ước trăm năm giờ đã xa rồi
Cho cay đắng một đời em gánh nhận
 
Em biết đâu tôi mãi buồn mãi giận
Cứ trách mình cho chuyện của ngày xưa
Và trong lòng cứ mãi những cơn mưa
Mưa thương nhớ cho cuộc tình không trọn.
 
                                               Thùy Châu
                                              (23/11/2014)

Không có nhận xét nào: