BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

EM VÀ NỖI NIỀM - Phan Quỳ


           


           EM VÀ NỖI NIỀM

Em và mùa xuân đã không còn ở lại. Ta chờ đợi gì một mùa thu trút lá? Những đám mây lang thang màu cánh vạc chở linh hồn ta về nơi đầu ghềnh cuối bãi và từng cơn gió rét buốt ngày đông thổi qua lòng ta quạnh vắng đìu hiu.

Em và ngày vui thật ngắn ngủi trong ta qua đi như gió thoảng bên hiên chiều, những ngày vàng xôn xao cùng những tối câm im lìm yên ắng, những giọt mưa rơi đều đều như một điệp âm buồn gõ nhịp lên một kiếp đời bão động trầm luân.

Em và những sáng xuống chiều lên xôn xao cùng nỗi nhớ. Những cung đường hò hẹn bước chân vui và ly cà phê đắng chát mấy ngậm ngùi. Ta kể nhau nghe chuyện đời trôi nổi, chuyện trần gian cát bụi lấm khung trời.

Em và lòng ta chắt chiu từng kỷ niệm. Một nụ cười buồn, mấy giọt nước mắt vui rót xuống đời ta những nghẹn ngào. Một thoáng ngây ngô bối rối, một thời đằm thắm thương trao in dấu lên hồn ta những chói ngời hạnh phúc và rạng rỡ đớn đau.

Em và ta ở hai đầu con gió, hun hút một nẽo về, bằn bặt mấy sơn khê. Đường trần lạc lối cho cung đàn lỡ nhịp so dây. Bóng em nghiêng xuống hồn ta như một thoáng mây qua cho cơn mưa chiều chợt tới. Cơn mưa thấm đẫm cuộc đời và cõi lòng ta còn lại những chơi vơi...

Em và ta trên đường dài quá mỏi, gốc sim già mộng ước một trời mơ , ta lang thang qua mấy cõi mong chờ, tìm hình bóng em vào thơ diễm tuyệt.

Em và ta đến bao giờ nói hết? Chuyện tình buồn như những giọt mưa ngâu, rơi nghiêng nghiêng qua mâý phiến lá sầu, ngày tháng lạnh như muôn đời vẫn lạnh...

                                                                                      Phan Quỳ

Không có nhận xét nào: