BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

TRẦU CAU - Thơ Lê Kim Thượng


       
              Nhà thơ Lê Kim Thượng


TRẦU CAU

Tôi tìm về với... ngày xưa
Câu thơ Lục Bát, ru đưa tình sầu             
Tôi về trầu héo, khô cau
Em đi tàn “Mộng ban đầu…” ngây thơ...

***
Tôi về, bến mộng bờ mơ
Neo con đò nhỏ, đợi chờ người thương
Tôi về, đốt một nén hương
Buồn theo sợi khói, vấn vương ngọt ngào
Tôi về, theo gió xôn xao
Thơ tình năm cũ, bay vào cô liêu
Tôi về, tìm lại vườn yêu
Hoa Soan tím rụng... một chiều sang ngang
Tôi về, tìm một cung đàn
Ru em giấc ngủ mơ màng, thâu đêm
Tôi về, gối cánh tay êm
Câu Hò, Điệu Lý… ngọt mềm, thần tiên…

***
Tôi về, tìm chút ưu phiền
Chiều tan bóng xế, sầu nghiêng qua đời
Tôi về, ngắm Lá Thu rơi
Chợt nghe đau xót, một thời yêu thương
Tôi về, tìm lại dư hươn
Gió Heo May thổi mùa thương, tiêu điều
Tôi về, đọc lại thơ yêu
Nghe dư âm vọng sóng triều rưng rưn
Tôi về, nhớ biển thương rừn
Nhớ câu “Muối mặn… Cay gừng…” em ơi…

        ***           
Bây giờ… đôi đứa đôi nơi…
Quanh tôi hoa trắng... rụng rơi bốn mùa…

                   Nha Trang, tháng 04. 2019
                         LÊ KIM THƯỢNG

“...” Ca dao

Không có nhận xét nào: