BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

THẠCH HÃN ƠI! - Thơ Phan Thạch Nhân


   
                       Dòng sông Thạch Hãn, Quảng Trị


THẠCH HÃN ƠI!

Tôi ngủ quên giữa hai mùa mưa nắng
Tỉnh giấc sông hồ lòng thấy chơi vơi
Nhớ chi lạ những ngày xưa Quảng Trị
Lạc bến bờ rồi Thạch Hãn sông ơi!

Tôi ngủ quên giữa phương Nam mưa nắng
Chợt thấy mồ côi vạn nẽo mồ côi
Thuyền tôi nghiêng nên lối về thăm thẳm
Lối nhỏ tôi về lá rụng mưa rơi

Chừ ngồi vuốt mớ tóc đời đen bạc
Trên đỉnh Gia Lào mây trắng bay bay
Tôi cúi xuống tìm tuổi xanh đã mất
Vọng nguyệt cầm bên lữ quán tôi say

Đời kiêu bạc khoác lên vai ngày tháng
Tôi ngựa rừng hoang chối bỏ dây cương
Tôi chẳng hiểu vì sao trong men đắng
Có bóng mẹ tôi dắt tôi đến trường

Tôi ngủ quên giữa hai mùa mưa nắng
Tỉnh giấc sông hồ áo lấm bụi trần
Tôi cũng có một mái trường đã mất
Một vườn xưa hoa bưởi rụng đầy sân

Tôi đứng đợi tàu ngược về dĩ vãng
Đào bới tro than tìm tuổi thiếu thời
Và tìm chính tôi giữa thời bom đạn
Vì đâu tôi buồn Thạch Hãn sông ơi!

                            Phan Thạch Nhân

Không có nhận xét nào: