BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 24 tháng 8, 2021

VĨNH BIỆT VÕ TRIÊM, MỘT NGƯỜI BẠN VỪA RA ĐI – Hoàng Văn Ân




Giữa ngày tháng của mùa Covid, những nỗi buồn, những xót xa đau đớn vì mất mát vẫn liên tục phủ xuống đời sống của người dân Sài gòn và cả nước. Sài gòn ngày xưa của những khuôn mặt lúc nào cũng tươi cười vô tư hào phóng, thế mà bây giờ tang thương dịch bệnh mang tới những chia lìa, những lo lắng, những nỗi buồn, đã làm tắt đi những nụ cười muôn thuở của Sài gòn.
 
Mới hôm kia nghe tin hai vợ chồng người cháu ra đi trong bệnh viên, ngày qua, bàng hoàng khi người chú đã qua đời. Ngày hôm nay lại sững sờ khi được báo tin bạn Võ Triêm đã từ giã vợ con, người thân, bạn bè và cả cây đàn để ra đi không một người tiễn biệt.

 
Thực sự quá bất ngờ khi nghe anh Nguyễn Giỏ báo tin: Ân ơi! Võ Triêm mất rồi ! Không thể tin nỗi, nên mình gọi hỏi thăm Võ công Diên, thế là chính xác - Triêm đã ra đi...
 
Mới hôm nào hình ảnh bạn ôm cây đàn để dìu những giọng ca đi vào giai điệu ngọt ngào vẫn còn đó. Cũng mới hôm nào, hai vợ chồng với cây đàn guitar, chở nhau trên chiếc xe máy, vượt những chặng đường để qua nhà mình vui cùng bạn bè. Và lúc nào vẫn vậy, bạn luôn xuất hiện với một khuôn mặt hiền lành ít nói nhưng vẫn luôn là nụ cười dễ mến trên môi
 

Mình quen với bạn không lâu lắm, mới mấy năm đây, khi lần đầu tiên vợ chồng bạn đến tham gia buổi văn nghệ  tại nhà mình. Nhưng chỉ một lần đầu mà mình cảm thấy một sự thân thiện trong nụ cười của bạn, lần đầu mà mình nhận ra bạn rất tài hoa và đam mê trong âm nhạc.
 

Với mấy chục nhạc phẩm của bạn, mình nhận ra một điều là nhạc của bạn hầu như luôn là những tình cảm nhẹ nhàng, những nỗi nhớ nhung lắng đọng hoặc một chút vui nhộn yêu đời trong các  điệu slow, valse,boston... nhẹ nhàng ballad. Đặc biệt hầu như bạn chỉ sáng tác trên lời thơ của anh em bạn bè, diễn tả xúc cảm của mình trên những cảm xúc của những người thân yêu của mình thì không có gì hơn phải không bạn... Mình rất thích các giai điệu của bạn, nó hợp với những cảm xúc của mình và mình nhớ mỗi lần nghe xong mình vào comment thì câu bạn trả lời: Mình rất vui khi có bạn nghe và nhận xét
 

Lần cuối cùng mình gặp bạn, mà không thể nào mình tin được đó là lần cuối, là lần Nguyễn Vỹ vào Sài gòn, anh em mình hú nhau lai rai ở Huyền Trân Công chúa. Lần đó, trong cái vui vẻ của anh em khi gặp nhau, mình thấy bạn có vẻ hơi phờ phạc nên có hỏi thăm thì bạn có nói là thời gian qua bị mấy cái bệnh nó hành nhưng đã ổn rồi. Vậy mà bây giờ bạn đã ra đi vì một cái bệnh quái ác ở đâu xa lạ mà bạn không ngờ tới, cũng không ai ngờ tới.
 
Bây giờ bạn ra đi mang theo biết bao ước nguyện chưa hoàn thành, những còn ấp ủ biết bao giai điệu cho những sáng tác chưa kịp ra đời, những niềm vui hạnh phúc thành quả mà bạn đã gầy dựng nay vẫn chưa hưởng trọn khi con cái đang trưởng thành.
 
Bạn ra đi, bạn bè sẽ mất đi những nhạc phẫm hay, sẽ mất đi một thành viên dễ mến. Nhất là từ nay Ban VNNHSG mất đi một tay đàn điêu luyện trong các buổi văn nghệ, đôi song ca Thu Triêm sẽ không còn cùng nhau cất tiếng ca ngọt ngào cho mọi người thưởng thức nữa rồi!
 
Bạn ra đi trong một mùa dịch quái ác, không người đưa tiễn, nhưng hôm nay trên face đã tràn ngập những lời chia buồn và tiếc nối cho một người bạn hiền lành dễ thương này. Xin cầu nguyện cho linh hồn bạn yên nghỉ
 
Hôm nay để chia sẻ những tang thương mất mất mát của gia đình, các anh em bạn bè đã gởi tới gia đình một chút lòng để nhang khói cho người bạn (danh sách kèm theo đăng trên face)
 
                                                                                 Hoàng Văn Ân

1 nhận xét:

HẰNG NGA nói...

Xin chia buồn với gia đình của bạn anh.Tình hình trong mùa covid này là vậy anh ạ.HN cũng có gđ người quen bố mất trong BV vừa thiêu ngày trước thì ngày sau con trai theo thật là bao đau thương kinh hoàng trong mùa dịch này ko biết đc mạng sống mình sẽ ra sao.
Ngày mới yên bình nhé anh!