BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

CHÙM THƠ “LỜI CÁM ƠN” CỦA LÊ VĂN TRUNG


       


LỜI CÁM ƠN

Xin cám ơn những con đường tôi đã đi qua
Những hàng quán, những vỉa hè buổi sớm
Những người đến, người đi không hò hẹn
Và cả nỗi buồn bỏ lại hay mang theo

Tôi cám ơn từng chiếc lá vàng bay
Bay cuống quýt trên tóc chiều bối rối
Xin cám ơn những con đường tôi chưa hề đi tới
Những bến bờ trong vạn nỗi chờ mong

Cám ơn suối nguồn và những dòng sông
Những bèo bọt của một thời dong ruổi
Những chuyến đò ngang tay chèo rã mỏi
Còn lênh đênh nghe sóng vỗ mạn thuyền

Xin cám ơn người dù nhớ hay quên
Tôi vẫn nguyện trải lòng mình trong vắt
Xin cám ơn những lở bồi còn mất
Những dòng sông và những cây cầu

Cám ơn cả nguồn hạnh phúc và nỗi thương đau
Giọt nước mắt long lanh và nụ cười rạng vỡ
Ôi cõi trần gian, cuộc hành trình dang dở
Tôi vẫn đi cho trọn kiếp con người.
                                  

LỜI CÁM ƠN BUỒN BÃ

Xin cám ơn nụ hoa tình nở muộn
Còn vàng ươm màu của sắc xuân phai
Vẫn nồng hương từ trong tiếng thở dài
Vẫn say đắm trong hồn chiều xế bóng

Xin cám ơn tình như từng ngọn sóng
Vỗ nhẹ nhàng vào quạnh vắng đời tôi
Vỗ nhẹ nhàng vào những giấc chiêm bao
Tôi mơ thấy tóc người bay bối rối

Tôi mơ thấy mắt mù sương mòn mỏi
Một phương tình vời vợi giữa trăm năm
Một phương tình in hằn vệt sao băng
Tôi rụng giữa tình em ấm nồng giọt lệ

Xin cám ơn cuộc tình như truyện kể
Kể tháng, kể năm, kể hết đời nhau
Kể tóc phai sương, kể áo nhạt nhàu
Kể hết tai ương, kể tàn hoạn nạn

Xin cám ơn nụ hoa tình nở muộn
Cho tôi mầm hạnh phúc giữa thương đau
Thời gian ơi! Xin dừng lại bên cầu
Cho tôi kể truyện tình còn dang dỡ.
                               

LỜI CÁM ƠN HOA

Cám ơn hoa Cúc hoa Đào
Đã đem hương nhụy ướp vào da thơm
Cám ơn những nụ tình Hồng
Xiêm y lụa mỏng đã nồng nàn hương
Cám ơn hoa Khế bên vườn
Nhớ ai mà tím cả hồn sương khuya
Cám ơn em nụ Hoàng Mai
Vàng chi vàng óng cả lời yêu thương

Hình như hoa nở đầy trăng
Long lanh nghìn giọt sương Quỳnh tinh khôi

Cám ơn Hoa, cám ơn Người
Cám ơn lượng Đất nghĩa Trời bao dung.


LỜI CÁM ƠN MUỘN PHIỀN

Rồi sẽ có một ngày kia ngày nọ
Thấy ra màu đen trắng của nhân gian
Xin cám ơn những điều tôi đã có
Của một lần trời đất trót cưu mang

Con thuyền sẽ cập bến bờ sinh tử
Tôi neo thuyền ngồi đợi phút tôi đi
Lòng sẽ xanh như màu thu biếc lá
Và hồn tôi nhuộm trắng bến sông này

Xin đừng khóc, đừng nói lời đưa tiễn
Đừng khăn sô, đừng ủ dột sầu bi
Giữa cõi tạm, trái tim người là bến
Một lần qua là không hẹn quay về

Giữa cõi tạm, cuộc tình tôi là mộng
Mà trần gian lạnh ngắt bóng con người
Xin trả lại dù nghĩa đời đen trắng
Tôi trở về thắp sáng một vì sao

Xin cám ơn những điều tôi đã có
Của một lần trời đất trót cưu mang
Xin trả hết những phụ phàng duyên nợ
Suốt cuộc người trôi giạt giữa nhân gian.

                                          Lê Văn Trung

Không có nhận xét nào: