BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

TRẢI MỘT CHÚT TÌNH - Hạ Thái Trần Quốc Phiệt


           
                  Nhà thơ Hạ Thái


TRẢI MỘT CHÚT TÌNH
(Thơ vui, tặng bạn Kha Tiệm Ly)

Tôi thích Kha, thật thà không mặc cảm
nhận mình nghèo an phận / vẫn ung dung
có thực tài, chưa bao giờ thấy "nổ"
chả thi hào thi bá ... với thi bung ...

Được biết Kha xuất thân từ nho học
bởi thế thời phải bương chải ngược xuôi
bỉu môi cười nhìn đời nửa con mắt
kẻ lanh chanh múa máy diễn trò cười

Bạn hữu nhiều chưa hề chê một tiếng
thơ trớ trêu lời nhắn gởi xa xôi...
Kha uống rượu từ thượng vàng hạ cám
Biết rồi mà, mượn rượu nói ra thôi...

Hạ mình xuống để tự mình lớn hẳn
"hữu xạ tự nhiên hương" câu nói để đời
biết là dzậy, trời ơi không phải dzậy!
chán chi người khoác lác vẫu vành môi...!

Chỉ thấy Kha, một tuổi thơ nghèo khổ
mẹ quê nghèo nàn, lam lũ nuôi con
trong thơ Kha nào mù u, cỏ lác ...
nào đồng trên ruộng dưới với lạch con...

Nào con đò, nào bùn đen , tràm, đước ...
đường mòn quê hiu hắt gốc tre làng
Kha cho tôi những nỗi niềm xúc cảm
tình quê hương thân thiết thấm lan man!

Gom phấn kích viết vần thơ mộc mạc!
xin trải lòng cảm mến bạn tài hoa
rất uy dũng từng lời thơ / câu phú...
mà muôn phương ngưỡng mộ thật đậm đà!

Hạ Thái Trần Quốc Phiệt
5/2018

Không có nhận xét nào: