BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

GIỮA DÒNG THÁNG 7 – Thơ Phan Thạch Nhân


  

 
GIỮA DÒNG THÁNG 7
 
Lâu lắm chưa về qua xóm đạo
Đứng tựa bờ vai góc nhà thờ
Ngắm bóng hoàng hôn rơi mờ ảo
Thả hồn viết vội mấy dòng thơ
Em đã ra đi từ dạo ấy
Vần thơ tôi hoạ gửi trời mây
Giáo đường vắng bóng chiều đơn lẻ
Nhớ lắm nhìn quanh vướng gót giày
 
Lâu lắm chưa về qua xóm nhỏ
Tìm lại hôm nao tháng ngày này
Tan lễ em về ngang phố rộng
Áo dài vương vấn gió tung bay
Bên tôi em hát bài "Biển Nhớ"
Tôi dạo đàn theo nốt dại khờ
Chúa có buồn không nhìn hai đứa
Bao lời hẹn ước tựa cơn mưa
 
Lâu lắm chưa về qua phố núi
Thèm chuyến bay đêm ấm cả lòng
Thèm gió cao nguyên chiều mưa bụi
Bên nhau tôi thấy má em hồng
Tôi muốn lần theo những dấu giày
Tìm lại đoạn trường lắm chông gai
Em - Tôi, hai đứa về hai lối
Dấu chân buồn…
Tình chết
Không may.
 
                Café dọc đường 09/8/23
                     Phan Thạch Nhân

Không có nhận xét nào: