BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

ĐỜI SẬY – Thơ Đoàn Thuận


   
                             Nhà thơ Đoàn Thuận

      
ĐỜI SẬY
 
Cứ ngỡ tôi như cây sậy bên sông
xuống trần thế nở chơi một mùa bông,
đùa vui cùng gió bão,
để xem đời có thực hay không.
 
Có khi chưa đến mùa hoa,
dòng sông dài bỏ bến về xa,
gió thổi rạp cành non xuống cỏ,
tôi nhận ra loài cỏ cũng thơm hoa.
 
Nước sông trôi tưởng đâu không về,
bão dữ dồn tôi vào chân đê,
thế mới hiểu nước mong về nguồn cũ,
sông dại khờ bồi lở những bến mê.
 
Tôi níu đất, ngẩng lên trời, hát với sông,
cùng muôn hoa làm bạn với mênh mông,
dù loài thú gặm tôi gần tàn tạ,
giữa đất trời nở trắng những mùa bông.
 
                                         La Gi, 1993
                                         Đoàn Thuận

Không có nhận xét nào: