BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

NHỮNG VẦN THƠ CHO MUỘI - Thơ Châu Thạch


        
                 Nhà thơ Châu Thạch

        NHỮNG VẦN THƠ CHO MUỘI
                                             Châu Thạch

   


MỪNG EM THÁNG TÁM
(Mến tặng Du Thụy Khúc)

Tháng 8 về tôi mừng em sinh nhật
Mơ một người em yêu ôm em
Trăng sẽ mơ và đêm sẽ êm đềm
Tháng 8 của em, khúc thụy du tháng tám
Tháng 8 về tôi mừng em tháng 8
Đóa hoa hương nồng đôi môi em
Ai sẽ hôn? tôi nguyện cầu người ấy
Trái tim hồng năm tháng cứ hồng thêm
Tháng tám của em trời không làm gió bão
Để tóc em bồng để mắt em xanh
Mà mùa thu trăng còn ngủ trên cành
Em cứ mộng để thơ tình cứ đẹp
Tháng tám về tôi mơ thấy em đi
Như mây trắng phiêu du cùng bốn biển
Để em thấy bao nhiêu điều hiển hiện
Cho hồn em phong phú viết thơ tình
Tháng tám về em thật là xinh
Hãy nhớ về tôi
Một phút thôi tháng 8 !

                Châu Thạch


   


HOA LẠ
(Mến tặng Đinh Quang Tuyết)

Ngồi bên hồ bán nguyệt
Hoa súng nở bên mình
Phía sau hoa gì xinh?
Mà hương nồng thơm quá!

Hoá ra là hoa lạ
Hoa biết nói, làm thơ
Bổng niềm vui bất ngờ
Vườn tràn lan sinh thái!

Xưa tìm trầm ngậm ngải
Nay tìm ai tìm ai!
Đời đẹp chắc không dài
Thoả vui hồn phút chốc

Mộng như làn khói bốc
Chưa chín đặng nồi kê
Vội vàng quay, quay về
Phút giây thành quá khứ !!!

                    Châu Thạch

Không có nhận xét nào: