BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

CHÙM THƠ ĐÌNH XUÂN


   


CÓ THỂ EM KHÔNG MÀNG

Con chim sẻ rên rỉ trước sân nhà
Có thể em không màng
Mấy chòm mây tiễn thu ngang qua núi
Có thể em không màng
Nhiều vết son vẽ ngoằn nghèo lên tay thơ bút
Đôi lúc thấy em cũng lần lựa vô cùng

Có nhiều khi ngang qua nhà ai thấy có loài hoa nở
Tự dặn lòng ở đấy có bút hương
Và tự bao nhiêu thu trường qua núi
Và biết bao nhiêu hoa rừng không tuổi
Cùng nhau
Giăng võng thức giữa trời thu

Rồi một ngày nào đó màu thu cũng nhạt
Đá núi mang màu thẩm tụ của mây sương
Hoa rừng còn nhả mấy giọt thường...
Ngón tay hương rồi cũng run lập cập
Tội cho võng đời đôi khi bắt gặp
Ngàn vàng không đổi lấy nụ hôn


HÔM NAO

Hôm nao tình lỡ vào lòng
Lời thơ xôn xao, xôn xao
Đâu biết đường thương mấy nẻo
Để mốt ta mới vay tình.

Sông trôi mặc kệ sông trôi
Tóc mai theo duyên theo nợ
Một mai trên ngàn xó chợ
Biết ai nhớ, biết ai thương

Nặng cho người gánh môi cười
Đá nguyền chi mà đá nứt
Lỡ gặp nhau trong thức thức
Đụng môi cười và... môi người

Run run chạm được môi run
Trăng, mây còn vướng kiểu rung
Tuyệt vời...!!!


TÔI MUỐN LẶNG IM

Tôi muốn im lặng
Từ trong sâu thẳm
Tôi muốn im lặng
Từ mặt trời lên

Tôi muốn lặng im trong bao la của vũ trụ
Từ khi nguyệt tận trăng tàn
Tôi không dám ngỏ trên loài cỏ dại
Từ đó lạc nhau

Tôi muốn lặng
Từ hương của loài hoa không biết tên tỏa khắp núi rừng
Tôi mất tôi
Từ vũ khúc một mình nhìn thấy giữa đêm trăng

Tôi mất người
Từ mấy khúc thơ không vần, điệu
Tôi bỗng khô cằn
Từ trống rỗng không duyên


CÓ CÁI CHI LÀ LẠ…

Có cái chi là lạ bay trong chiều
Ngang qua trống vắng
Lướt qua nỗi buồn
Chỉ hòa tan cùng men rượu cay cay

Cũng không như cái màu của mùa
Cũng không là bóng của núi sông
Hắn ngang qua... rồi... ngang qua
Nhịp tim bỗng hơi hơi rộn ràng

Có cái chi là lạ ngang qua
Hình như là ảo của mùa sang
Như mùi da thịt nồng hương ấy
Như trầm của tim thoát lời tình


CHIỀU

Chiều cũng như mọi chiều
Thấy nhiều khoáng trống
Tưởng chừng người tình về bên ta
Phút giây là lạ

Chiều cũng như mọi chiều
Thấy em bên ta
Nhỏ giọt lời thần tiên
Không lời trăn trối nào đẹp hơn

Và chiều cũng như mọi chiều
Thấy em lộng lẫy
Chiều thứ bảy giáo đường nhẹ gió
Ta vòng ngoài chưa hiểu một câu kinh

                                    ĐÌNH XUÂN

Không có nhận xét nào: