BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

CHÙM THƠ ÁI NHÂN



ÁI NHÂN
Tên thật Bùi Cao Thế
Đt:0984470914
139- 399- Ngọc lâm – Long biên –Hà nội
TK Bùi cao Thế 10524096395016 Techcombank
Chi nhánh Chương dương – HN



NẾU KHÔNG ĐÀN BÀ

Nếu nhân gian không có đàn bà
Thì thế giới đàn ông buồn thảm lắm
Chẳng khát khao, chẳng còn mơ mộng
Và loài người chắc chắn sẽ diệt vong!

Nếu Bóng đàn bà thế gian không còn nữa
Thì thơ ta viết chẳng để làm gì
Ta bẻ bút, xé thơ, trau dồi võ
Để phòng thân giữa thế giới…kẻ khùng!

Nếu đàn bà bỗng nhiên chết hết
Đêm nuối tiếc viết thêm bài li  biệt
Thay điếu văn ta khóc cả loài người
Rồi châm lửa đốt mình, thơ… tất cả!

Nếu nhân gian…nếu mà có thể
Xin triệu triệu lần đừng nếu thế trời ơi!


ƠN GIỜI CÓ VỢ

Vợ tôi ra phố lâu rồi
Váy không dám mặc vẫn người nhà quê
Thế mà cứ bỏ bùa mê
Bạn thơ lăn lóc …ra về đều say

Mỗi năm được có mấy ngày
Mua hoa tặng vợ, vợ quay mặt cười
Phố phường như hội xinh tươi
Váy lơ lửng váy, chơi vơi lòng người

Bảo mua vợ nũng nịu cười
“Thôi anh đừng có…người đời cười cho!”
Suốt đời tần tảo toan lo
Mặc tôi thả nhớ thương cho mây trời

Vợ tôi chẳng khéo chào mời
Bạn bè chọc ghẹo chỉ cười, dạ, vâng
Mấy lời thơ viết bâng khuâng
Ơn giời có vợ “khăn nâng”… túi sờ!


GIẺ XƯƠNG THỨ BẢY

Chỉ là một “giẻ xương” cong
Mà quan trọng lắm, bên trong tim mà
Dẫu em mãi cứ đàn bà
Thiếu em đố có còn là mùa xuân

Ái tình như khói phù vân
Mà bao sóng gió nợ nần bể dâu
Xa vời, đợi phía đêm ngâu
Tìm kim đáy bể… vì nhau tơ vò

Mười sông, chín suối, tám đò
Núi cao, vực thẳm vẫn mò sang nhau
Thẫn thờ tóc trắng màu lau
Nhớ mong đến độ thơ nhàu tương tư

“Xương sườn thứ bảy” thực hư?
Mà bao trai tráng ví như “nửa mình”
Chông chênh thắp ngọn lửa tình
Là em khô nỏ, cháy mình thành rơm

“Xương sườn thứ bảy” là cơm
No nê một kiếp thảo thơm… vợ mình!

                                             Ái Nhân

Không có nhận xét nào: