BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

ĐÙA VỚI NHAU NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8 THÁNG 3 - Nguyên Lạc


    


ĐÙA VỚI NHAU NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8 THÁNG 3

1.

Lê Nghị:

Tháng 3 ngày 8 tới chi?
Năm nay biết được tặng gì không ta!?

Nguyên Lạc họa theo:

Tặng cho em một con gà
Anh chai Minh Mạng tửu nha... say đời?
Say tình say rượu say tôi
Để xem giường bốn có rồi ra ba? [*]
Giỡn cho vui các bạn ta
Nhưng mà có thể xem ra... cột buồm!

Lê Nghị:

Ngày xưa như sắt như đồng
Như đinh đóng cột như rồng phun mưa
Bây giờ như cải muối dưa
Mười thang Minh Mạng vẫn chưa ngẩng đầu!
                                    (Ca dao Quảng Nôm)

Nguyên Lạc họa:

Thế nên ta mới phải rầu!
"Tung hoành hống hách" còn đâu hở trời?[+]
...........
[+] Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ,
Thủa tung hoành hống hách những ngày xưa.
(Nhớ rừng - Thế Lữ)

                                                                         (Nguyên Lạc)

2.

Lê Nghị:

Quen nhau tóc thuở còn xanh
Đến nay hai mái phải đành nhuộm thôi!

Nguyên Lạc họa theo:

Nhuộm màu! Tình chẳng phai phôi
Anh ơi có biết tình tôi vẫn đầy?

***

Happy Happy Women' s Day: Chúc mừng Ngày Quốc Tế Phụ nữ!

                                                                            Nguyên Lạc
...........
[*] Lấy chồng từ thuở mười lăm
Chồng chê tôi bé chẳng nằm cùng tôi
Đến năm mười tám đôi mươi
Tôi nằm dưới đất chồng lôi lên giường
Một rằng thương, hai rằng thương
Có bốn chân giường gẫy một còn ba
                                         (Ca dao)

Không có nhận xét nào: