BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

LỚP TÔI VÀ CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM - Nguyễn Ngọc Luật


    
                    Hình lớp 10C trung học Nguyễn Hoàng Quảng Trị 
                                        (Niên khoá 1970 -1971)            
   

        LỚP TÔI VÀ CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM

Phải nói rằng những năm tháng tươi đẹp nhất trong đời người là những năm tháng học trò,vì nó đã để lại trong ta những dấu ấn khó phai. Riêng tôi giờ đây đường đời đã đổ dốc về phía hoàng hôn và dòng sông đời đã trôi về khúc cuối, bình tâm nhìn lại thấy bên cạnh những nghiệt ngã mà tình đời đã phủ lên số phận thấy mình còn có nhiều điều thật may mắn khi có được những năm tháng hoa niên thật êm đềm dưới mái trường Nguyễn Hoàng và được là học trò của lớp 10C NK66-72 mà cô Hồng là cô giáo chủ nhiệm. 

       

Có thể tự hào rằng khó có lớp học nào mà hơn 40 năm trôi qua mà tình bạn vẫn còn thắm thiết như thế , cũng thật diễm phúc vì khó có lớp nào mà cô giáo chủ nhiệm mấy mươi năm vẫn thương học trò như thế. Bởi thế giờ đây nhà của thầy cô là nơi chốn đi về của lớp chúng tôi vì thầy cô có một trái tim thật ấm áp, sẵn lòng dang rộng vòng tay đón những đứa học trò như những ngày nào còn nhỏ dại với tình thương của người chị dành cho những đứa em rất ngỗ nghịch nhưng cũng rất ngoan và dễ thương...

       

       


Mùa hè đỏ lửa lớp chúng tôi tan tác mỗi đứa một phương, mãi đến năm 2003 tôi mới gặp lại bạn bè, mấy mươi năm gặp lại nhau mừng rơi nước mắt, hầu như đêm đó chúng tôi đã thức trắng và tôi đã cảm tác bài thơ trong đêm hội ngộ trên sân thượng nhà Trị, bài thơ dạt dào cảm xúc…


NỖI NHỚ KHÔN NGUÔI

Chia tay nhau mùa hè đỏ lửa
Vĩnh biệt mái trường yêu dấu tuổi thơ
Lũ chúng ta như bầy chim vở tổ
Tan tác muôn phương đứa mất đứa còn
Cuộc thế đổi thay gặp thời bỉ vận
Đứa lac loài về sông nước miền Tây
Cuộc sống nổi trôi theo từng con nước
Vọng cố hương qua điệu lý chiều chiều!
Đứa về miền Đông phá rừng làm rẫy
Bụi đỏ mịt mù phủ kín đời trai
Nợ áo cơm chồng chất tháng ngày
Đêm rừng cao su nằm nghe gió hú
Ngậm ngùi ngâm câu “đi dễ khó về”!
Đứa bám trụ thành đô
Tất tả ngược xuôi giửa đời đen bạc
Bụi phồn hoa vấy bẩn áo học trò!

Hơn ba mươi năm gặp lại
Ngỡ ngàng nhìn nhau cười ra nước mắt
Đứa thì tóc bạc pha sương
Đứa in vết hằn năm tháng
Tìm đâu ra dấu tích tuổi học trò
Cùng ngồi lại với nhau
Đêm Sài Gòn thành phố vẫn đầy sao
Ta lại bên nhau như những thuở nào
Sương xuống ướt vai mà không thấy lạnh
Uống cạn ly mà tâm sự vẫn đầy…
Thôi thì…
Ta cùng ngồi hết đêm nay
Mặc thế sự nhiễu nhương
Quên đời thường cơm áo
Chỉ biết có nhau trong thực tại nhiệm mầu...

                                    Nguyễn Ngọc Luật

  (Kỷ niệm ngày tái ngộ cùng bạn bè 10C sau hơn 30 năm xa cách)

Không có nhận xét nào: