BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

ĐÊM CAO NGUYÊN VỚI VẦNG TRĂNG CỐ XỨ, BÀI THƠ QUÁN RƯỢU - Thơ Hoàng Yên Lynh



  Nhà thơ Hoàng Yên Lynh

ĐÊM CAO NGUYÊN VỚI VẦNG TRĂNG CỐ XỨ                                         
Tôi có một vầng trăng hoài niệm
Tỏa sáng đôi bờ tuổi ấu thơ
Tôi có một vầng trăng để nhớ
Có nhịp võng khoan hò...
Có gió lộng hàng tre.

Tôi có một mối tình như thế
Người yêu xưa ai lỗi hẹn thề
Người xa mãi cuối trời xứ lạ
Đêm nặng sầu... ngóng mãi vầng trăng.

Có ai về Cửa Việt Gio Linh
Có ai ngược Cam Tuyền
Có ai xuôi sông Hiếu
An Lạc ơi bạn bè mấy đứa
Cõi đi về còn nợ nắng mưa.

Tôi có một dòng sông đạn lửa
Khi pháo về tan tác tuổi đôi mươi
Đứa trôi dạt đứa ngàn trùng xa thẳm
Quê hương ơi còn nặng tiếng ru hời.
                        
Đêm cao nguyên lang thang cùng gió núi
Chút hương tình đọng lại với trăng sao
Tiếng vó ngựa gõ đều qua đêm vắng
Chợt nhớ mình tóc trắng
Hơn nửa đời phiêu lãng...

Lưng dốc núi hàng cây nghiêng bóng rũ
Chỉ sương bay và hoa nỡ vô tình
Tôi đi mãi theo vầng trăng quê cũ
Với ngày xưa in dấu những hẹn hò
Tôi đi mãi với mênh mông nỗi nhớ
Nhớ quê hương và một chốn đi về.

Đêm cao nguyên trời cao như thấp lại
Điếu thuốc tàn không ấm nỗi lòng tay
Ở nơi đây mà nhớ tình nơi đó
Để nhớ người... mà chẳng nhớ riêng ai.

Tôi có một miền quê và mơ ước
Có một thời đằm thắm mộng yêu thương
Có nắng Đông Hà
Có vầng trăng Thạch Hãn
Theo tôi ngậm ngùi đi suốt cuộc bể dâu.

Tôi giữ mãi vầng trăng bao thương nhớ
Đêm cao nguyên ấp ủ ánh trăng chờ.


BÀI THƠ QUÁN RƯỢU

Ra chợ ta tìm vô quán cốc
Một mình một xị rượu lai rai
Nhìn em mới thấy mình bạc tóc
Ngẫm đời chỉ tựa áng mây bay.

Nhìn ai cũng giống như tiên nữ
Ước lòng ta viết được bài thơ
Không là thi sĩ thôi cuồng sĩ
Gối mộng đêm dài trọn giấc mơ.

Phải chi em cùng ta đối ẩm
Chén thù chén tạc chuyện xưa sau
Đời biết bao nhiêu điều được mất
Cũng đến trăm năm nước qua cầu.

Ra chợ ta tìm say quán cốc
Công hầu cũng đã lạnh đôi tay
Này em rượu đã nồng men nhớ
Ta lạc lối về em có hay.

                        Hoàng Yên Lynh

Không có nhận xét nào: