BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2023

TOÀN CHÂN THẤT TỬ, THẤT TINH BẮC ĐẨU TRẬN - Đỗ Trung Quân



Chịu ảnh hưởng văn hoá cổ Trung Quốc từ hình ảnh Trúc Lâm Thất Hiền. trong những tác phẩm kiếm hiệp (Đồ thật, không phải “giả Kim Dung” ) Kim Dung cũng thường xây dựng những Group 7 nhân vật. Hạng A là Toàn Chân Thất Tử những cao đồ thời cực thịnh của Toàn Chân giáo mà tổ sư Vương Trùng Dương chọn lọc, thu nhận (Mã Ngọc, Khưu Xử Cơ, Lưu Xử Huyền, Vương Xứ Nhất, Đàm Xử Đoan, Hách Đại Thông, Tôn Bất Nhị)
Võ Đang Thất Hiệp (Tống Viễn Kiều, Dư Liên Châu, Dư Đại Nham, Trương Tòng Khê, Trương Thuý Sơn, Hân Liên Đình, Mạc Thanh Cốc)
Hạng B là Giang Nam Thất Quái (Kha Trấn Ác, Chu Thông, Hàn Bảo Cân, Nam Hy Nhân, Trương A Sinh, Toàn Kim Phát, Hàn Tiểu Oanh)
Trở lại với Vương Trùng Dương, ông biết Thất Tử là những cao đồ của mình nhưng từng người tách riêng không đủ tuổi đối phó với Ngũ bá, nguy hiểm nhất vẫn là Tây Độc Âu Dương Phong.
 Vương Trùng Dương biết rõ sau ông, người duy nhất có thể đối đầu ngang đẳng cấp với Tây Độc là sư đệ Châu Bá Thông thì khổ thay lại hành tung bất định, hầu như thường không có mặt ở Toàn Chân giáo
Vương Chân nhân bèn đóng cửa thảo am hơn một niên, treo bảng miễn tiếp khách, miễn trà đàm, trà đạo, miễn cà phê cà pháo với giáo chủ họ Vũ ở Tây Nguyên. Chân nhân tập trung nghiên cứu và lập nên một tuyệt kỹ trấn môn, một trận pháp cho 7 cao đồ có tên “Thất Tinh Bắc Đẩu Trận”. Trận pháp phát triển  từ những phương vị biến hoá, dịch chuyển của chòm sao Bắc Đẩu.
Có trận pháp tuyệt kỹ trấn môn,Vương Chân Nhân yên tâm cỡi hạc lên trời.

Quả nhiên khi biết Vương Trùng Dương đã khuất núi Tây Độc không bỏ qua cơ hội đến thẳng Toàn chân giáo, phen này quyết san phẳng như có một nơi sau này hậu sinh Tây Độc đã san phẳng “Tịnh Thất Bồng Lai -  thiền am bên bờ vũ trụ” của Lê Tùng Vân chân nhân 91 tuổi
Khi Tây Độc hiên ngang đến quyết làm cỏ Toàn Chân giáo (khi ấy Thất Tử cũng chỉ còn lại 6 người. Lưu Xử Huyền đã mất) thiếu một phương vị Bắc Đẩu trận không thể lập trận, nói chi đánh đấm.
May thay trong lúc bị nguy cơ diệt giáo đe doạ, vị sư thúc “lưu linh lưu địa “Lão Ngoan Đồng” bỗng lù lù xuất hiện. Châu Bá Thông đứng vào một phương vị của Thất tinh. Trận pháp hình thành. Bắc Đẩu trận phát huy uy lực không những đại chiến ngang cơ mà còn đánh xiểng liểng Tây Độc. Nếu bất ngờ Thần Toán Tử Anh Cô không xuất hiện truy nã kẻ “tình một đêm” là Lão ngoan đồng khiến Châu thúc tổ ù té bỏ phương vị “kệ miạ” đám con cháu Thất Tử, co giò bôn tẩu như gió. Bắc Đẩu Trận mất một phương vị, rối loạn giúp Tây Độc có cơ hội thoát thân với lời  hăm dọa “ tính sổ lần sau”
Vương chân nhân lập cho đệ tử một trận pháp không ngôi sao, không đại cao thủ nhưng Thất Tinh Bắc Đẩu trận uy lực biến hoá, càng giữ vững phương vị, càng đánh uy lực càng khủng khiếp. Nó làm ta nhớ đến trận đấu của đội tuyển nữ Nhật Bản & Tây Ban Nha của Word Cup nữ 2023


Không có những ngôi sao như của một đội tuyển ứng viên vô địch, có lối đá “Tiki -Taka thêu hoa dệt gấm” (và TBN đã vô địch WC nữ 2023) nhưng trong một ngày mà “Bắc Đẩu trận” của đội tuyển nữ Nhật Bản phát huy đến đỉnh điểm uy lực ở mọi phương vị: phòng thủ, thu hồi bóng, phát động tấn công & ghi bàn. Họ hạ Tây Ban Nha 4 - 0 trắng tay
Chấn động
Từ nữ nhìn về nam ta…
Bóng đá Nam VN sau thời cụ Park Hang Seo vừa ló ra khỏi ao làng tí chút đã A Lê hấp! về lại vị trí “ao chuôm lạnh lẽo nước trong veo - một chiếc thuyền con bé tẻo teo…”
Đá đâu thảm bại đó
Thất Kinh Bắc Đẩu Trận !!!
Ông HLV Tây Gô Loa loay hoay đi tìm chiến thuật mà điều cần là xây dựng một trận pháp / đấu pháp cho một đội tuyển còn lâu mới loé một ngôi sao
Còn lâu nữa…
Còn lâu mãi …
 
                                                                                Đỗ Trung Quân

Không có nhận xét nào: