BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

BẠC LIÊU... BƯỚC ĐỜI PHIÊU BẠT - Thơ Hoàng Yên Lynh


         
             Nhà thơ Hoàng Yên Lynh


BẠC LIÊU... BƯỚC ĐỜI PHIÊU BẠT
                                   
Tôi không là công tử Bạc Liêu
Chỉ kẻ lang thang
Mê điệu Lý chiều chiều
Tìm đến đất phương Nam.

Trời Bạc Liêu hương nồng muối biển
Trăng Gành Hào gác bóng tràm xanh
Tiếng hò em...
Quyện hương tràm xôn xao bờ lá
Tôi kẻ ly hương dặm ngàn muôn ngã
Xuôi ngược quê người
Nặng lòng tôi năm tháng bôn ba.

Tôi bước phiêu linh
Súng gươm đã gãy
Rũ áo chinh nhân ngày tàn chiến cuộc
Đường đời chông chênh
Nỗi đau dâu bể
Bạn với sao trăng
Câu hò ngọt ngào đêm trắng
Gõ phách buông giây
Hát câu chinh chiến hề
Ngỡ Kinh Kha bên bờ Dịch Thủy
Một bước sang Tần vĩnh viễn cố quê.

Đêm Gành Hào
Cung đàn buông lời ai oán
"Từ là từ phu tướng
Bảo kiếm sắc phong lên đàng..."

Vê đâu, về đâu
Ngày mai bước đời phiêu bạt
Lộng gió mây trời đồng xa bát ngát
Bìm bịp kêu chiều dẫm nát hồn tôi.

Tôi không là công tử Bạc Liêu
Chỉ kẻ lang thang mê điệu Lý chiều chiều
Không bạn-không tình
Đau lòng câu thế sự
Trăm năm rồi... gởi lại thiên thu.

                     Hoàng Yên Lynh

Không có nhận xét nào: