BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

LẬP LOÈ HOA LỰU ĐỎ... - Trần Mai Ngân


     

     LẬP LOÈ HOA LỰU ĐỎ...
    
     Căn nhà lúc ấy nhỏ và chật chội so với số người ở trên một mét vuông nhưng thật ấm áp và hạnh phúc lúc nào cũng đầy tiếng cười vui...

     Sút tôi trồng duy nhất một cây Lựu ở phía ngoài ô cửa sổ to. Bên ngoài nữa là một khoảng không rộng của một hãng sản xuất nước tương Bông Sen. Cây Lựu không to lớn nhưng dáng rất đẹp cho hoa và trái quanh năm.
     Tôi thích ngồi trên thành của ô cửa đó ngắm trời xanh, mây trắng bay ngang qua bông Lựu đỏ lập loè... Cùng ngồi với tôi có cô Mèo lười cùng tuổi và cùng ngày sinh với tôi mà Sút rất cưng nó !
     Khi tôi đi xa, Sút tôi nhìn cô mèo và nhớ đến tôi. Mắt Sút tôi màu nâu nên đa cảm và mênh mang lắm !
     Sút tôi khỏe mạnh và yêu thuơng chăm lo thật tốt cho gia đình.

     Nhưng cuộc đời khó định đoán ! Cơn bệnh của Sút diễn biến rất nhanh. Để chỉ còn nghe tiếng Sút gọi tên tôi qua điện thoại nghẹn ngào và đứt quãng...

     Mùa Xuân sắp về !
     Tôi nhớ mênh mang về ngôi nhà thân yêu đó. Nhớ cây Lựu đỏ bên ô cửa và cả dáng cô Mèo nằm lim dim...
     Mơ hồ tôi nghe giọng Sút tôi:  Con mèo cùng tuổi với Nị đó ! Nị bao nhiều năm thì nó bao nhiều tuổi...
     Mơ hồ tôi thấy đôi mắt nâu nhìn tôi trìu mến, yêu thương...
     Và thật sự tôi thấy mắt mình đang cay, dòng lệ rơi quanh ! 
     Sút ơi ! Con nhớ người vô hạn !

                                                                        Trần Mai Ngân

Không có nhận xét nào: