BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

HOA XƯƠNG RỒNG - Thơ Trần Đình


            

Yêu cát, say nụ hoa xương rồng đơm hương từ cát trắng, tôi trải lòng mình về những cảnh đời, mảnh đời, về cuộc sống….! Và nếu cuộc sống là sa mạc thì chúng ta phải cố gắng là cây xương rồng trên cát bỏng ấy. Tạo hóa không ban cho xương rồng nguồn sống mạnh mẽ mà nó phải tự thích nghi với hoàn cảnh, để chắt chiu nhựa sống, nuôi ước mơ hoài bão là đẹp cho đời! Cảm phục!


   


       HOA XƯƠNG RỒNG
                        
Ưỡn mình với đêm
nụ gai run rẩy, giọt sương lóng lánh sao trời
rễ bám sâu vào cát
cát dịu hiền một kiếp hư vô.

Nhưng
cát không thể trở thành phù sa mỡ màu cây trái
chẳng thể là đất đỏ bazan ươm sắc dã quỳ
cát là cát khô cằn sa mạc
một đời bé nhỏ li ti.

tạo hóa ban cho loài cây ấy
tên Xương rồng
trên cát
cằn khô.

Không gục ngã
trơ gan nắng nóng
chẳng khép mình giữa lạnh giá ngày đông
vắt kiệt nước từ sâu lòng cát
ươm nụ hoa tỏa ngát hương nồng.

Tôi lặng đứng
ngắm màu hoa ấy
nghe hương bay chạm mát tim người!
                                     
                                                         Trần Đình     
                                                         31/3/2020

Không có nhận xét nào: