BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

CHÙM THƠ NGUYÊN LẠC


       
                       Nhà thơ Nguyên Lạc
               

DÁNG NGUYỆT GẦY

Mây sầu ai mây thẫm đêm nay?
Một màu u ẩn chẳng buồn bay
Ô hay! Sao lại che trăng ấy?
Trăng của riêng tôi dáng cong đầy

Mây hỡi! Bay đi đừng che nguyệt
Nhan sắc tình tôi của một thời
Mà thôi! Mây ấy đừng bay vội
Che khuất giùm tôi nỗi sầu đời!

Đừng bay! Mây nhé đừng bay nhé
Che khuất giùm tôi ánh trăng này
Sáng chi? Tôi nhớ vầng nguyệt ấy
Khuyết nguyệt hồn tôi cong ánh mày

Đêm nay im lắng cùng với bóng
Thấy mãi trong tôi dáng nguyệt gầy!


TIẾNG CHIỀU

Lũng chiều. Cô lữ. Bóng sầu riêng
Gió lạnh người ơi lạnh khắp miền
Tiếng chiều... Mắt đỏ tà dương thẫm
Tám sải hồng chung động nỗi niềm!


CHIỀU CHIỀU LẠI NHỚ CHIỀU CHIỀU

"Chiều chiều lại nhớ chiều chiều
Nhớ người áo trắng khăn điều vắt vai"

"Chiều chiều lại nhớ chiều chiều
Nhớ người yếm trắng dải điều thắt lưng"
                                                 (ca dao)

"Chiều chiều lại nhớ chiều chiều"
Nhớ người thiếu nữ yêu kiều áo bông
Áo bông gió thổi hở hông
Thẹn thùng khép áo bóp cong tim này
Ngất ngây như ngấm rượu say
Cám ơn làn gió ép ai hông đầy

Đoạn trường dâu bể ai hay
Bạo cuồng bão dữ thổi bay phận người!
Chiều nay một bóng bên trời
Vời trông cố lý nhớ người áo bông

Gió còn thổi áo em không?
Em còn có nhớ mắt trông một người?
Một người giờ đã xa xôi
Xa. xa. xa lắm. một đời lưu vong
Mỗi chiều vẫn mãi vời trông
Nhớ người thiếu nữ hở hông yêu kiều

"Chiều chiều lại nhớ chiều chiều"
Nhớ người thiếu nữ yêu kiều áo bông
Áo bông còn nhớ anh không?
Hồn người lữ khách hở hông chiều chiều

                                             Nguyên Lạc

Không có nhận xét nào: