BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

TIẾNG VE SẦU MÙA COVID - Hoàng Văn Ân


                 
                                             Tác giả Hoàng Văn Ân


TIẾNG VE SẦU MÙA COVID

Một cảm giác từ xa xưa, tưởng chừng như đã đi vào quên lãng, nhưng bất chợt nó trở về, êm dịu giữa khung trời đầy nắng bên ngoài cửa sổ. Và lòng ta rộn ràng lên những nỗi nhớ nhung về những ngày tháng thanh xuân giữa làng quê yêu dấu.

Hôm nay nằm trong nhà để chạy trốn nàng Cô Rô na đang khát tình. Một âm thanh rất quen thuộc, rè rè du dương vang lên trong cái không gian yên tĩnh của mùa Cô vy. Một cảm giác ngờ ngợ khi nhìn ra cửa sổ - nắng vàng lung linh và những cành phượng bắt đầu trổ hoa đỏ thắm.

Ôi! Mùa hè đến - phượng nở - ve kêu. Đúng rồi ! Đó là tiếng của một chú ve đang thả hồn theo những lời ca du dương trầm bổng, trên những cành phượng đang khoe sắc chào đón mùa hè tới. Một âm thanh mà gần 40 năm qua tôi không được nghe từ lúc bước chân vào Sài gòn. Hoặc là có thể nó vẫn tồn tại đó mỗi năm khi hè đến, nhưng giữa thành phố ồn ào náo nhiệt này thì tiếng ve kêu sẽ tan loãng vào trong không gian, không ai bận tâm chú ý.

Và buổi sáng này, trong cái yên lặng đầy lo lắng của mùa dịch Covid, thì tiếng ve vang lên rõ ràng và du dương. Tiếng ve đưa tôi nhớ về ngày thơ ấu với những buổi trưa hè ở làng quê, mát mẻ, êm ả và thanh bình. Những ngày sau khi đã chấm dứt một năm học, được xếp sách vở để trở về làng quê, được đong đưa chiếc võng dưới hàng tre kẽo kẹt giữa trưa hè, được rong ruổi giữa những đồng lúa xanh rì rào theo những ngọn gió, được vùng vẫy giữa giòng sông xanh mát mẻ uốn lượn về chân trời xa xa.

Bất chợt một cảm giác buồn buồn khi tôi nhớ ve sầu đang đón hè, nhưng các em vẫn chưa được đến trường để hoàn tất niên học của mình. Ngoài kia phố xá vẫn im lìm vắng lặng, những con đường thênh thang vì vắng bóng người.

Năm này những cành phượng vĩ, những chàng nghệ sĩ Ve sầu không còn ý nghĩa gì với các em học sinh nữa! Mùa hè đã trễ hẹn với chú ve rồi!
Ôi tiếng ve sầu của mùa Covid!

                                                                                Hoàng Văn Ân

Không có nhận xét nào: