BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

DẪU CÓ BUỒN CŨNG CHẲNG NHỚ ANH ĐÂU - Thơ Châu Thanh Thủy


     
                       Nhà thơ Châu Thanh Thủy


DẪU CÓ BUỒN
CŨNG CHẲNG NHỚ ANH ĐÂU

Đá vẫn buồn vì biển không là biển
Gió thôi ru lời tình cũ không thành
Sóng khát mãi buổi đầu tiên huyễn mộng
Cát vun chiều để mây chẳng còn xanh

Có lẽ rồi tôi cũng chẳng còn anh
Đôi ngã rẽ con đường đâu chốn hẹn ?
Tình ảo mộng khi không là trọn vẹn
Anh là anh và tôi vẫn là tôi.

Tôi vẫn nhìn vầng mây cũ xa xôi
Sóng khắc khoải đập tan ghềnh ào ạt
Chiều hoang vu, đám thông reo dào dạt
Nhắc tên anh nhưng chẳng gọi tên tôi…

Tôi biết rằng trong bận rộn cuộc đời
Tôi thỉnh thoảng mới nhớ lời yêu cũ
Bản tình mới ngọt hơn lời quyến rũ
Anh chỉ còn là ngọn gió xa xôi
                                 
Anh cũng đừng mong một kẻ như tôi
Coi tình ái là trò chơi dễ chán
Chỉ thế thôi, đến, để đi, ngao ngán...
Dẫu có buồn cũng chẳng nhớ anh đâu...

                                Châu Thanh Thủy

1 nhận xét:

lehongngoc nói...

Ôi! Nói vậy mà không phải vậy.

Không nhớ thì làm sao có thể vắt tim óc viết 20 câu thơ để tóm lại còn một câu

“Dẫu có buồn cũng chẳng nhớ anh đâu...”

Tình yêu là thế đó. “Dính vào nhau” (dù ngắn) cũng là kỷ niệm.

“Cố quên lại càng nhớ thêm”.