BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

NHÀ TÔI BẾN HỘ - Thơ Lương Mùi


    
                   Tác giả Lương Mùi


NHÀ TÔI BẾN HỘ
(Đường Gia Long Quảng Trị)

Nhà tôi bến Hộ cạnh bờ sông
Xung quanh ván ép mái tôn đồng
Tuy không đẹp mắt nhưng kín đáo
Ấm áp tình đầy mẹ con đông

Nhà tôi bến Hộ cạnh bờ sông
Đến mùa lụt đến nước dâng đồng
Cha theo chinh chiến xa biền biệt
Chỉ mẹ con tôi với mùa đông

Nhà tôi Quảng Trị cạnh bờ sông
Thạch Hãn quanh năm nước xuôi dòng
Uốn khúc quanh co chùa Sư Nữ
Lê Nguyên Nhan Biều có nhớ không?

Nhan Biều thuở ấy nhớ mênh mông
Hoa bắp ven sông trổ trắng đồng
Đầu mùa bắp nếp hương thơm ngọt
Bạn bè nghỉ học bơi qua sông

Mỗi thằng một trái nhanh tay bẻ
Nhóm bếp hừng than bắp nướng thơm
Cùng nhau lội ngược bơi về lại
Bây chừ hoài niệm lộng trời thương

                                       Lương Mùi
                                       21/10/2019

Không có nhận xét nào: