BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

TÔI BỖNG NHÌN TÔI - Thơ Hoành Trần


     
                 Nhà thơ Hoành Trần


TÔI BỖNG NHÌN TÔI

Nhìn mây bay lòng buồn chi lạ,
Ngẫm lại đời mình quá u mê.
Bởi quê cũng chẳng là quê,
Nên không níu được đời lê lết đời.

Bởi khôn dại qua rồi mới thấm,
Không lo xa nên đắm phải rồi,
May chăng còn được đôi lời,
Góp gom cũng được nụ cười thế nhân.

Ơi Quảng Trị nơi thân thuộc nhất,
Nơi tình yêu đẹp nhất trong đời,
Tình cha, tình mẹ,tình người,
Và em ngày ấy không lời mây bay!

Thu lá biếc mắt nai ngơ ngác,
Trói hồn ta quá chặc đâu ngờ.
Mãi mang một mối tình thơ,
Rêu rong kết dệt giấc mơ diễm tình.

Chừng nớ thôi khiến mình đủ mệt.
Cứ lê thê đan kết cả đời,
Thơ say say tỉnh vạn lời,
Quăng quăng bỏ bỏ bao nơi ta về.

Quay đầu lại tái tê tê tái,
Biết dại khôn biết dại hơn khôn.
Chừ đây nuối tiếc thiệt thân
Nghe lòng mặn đắng từng cơn mộng về!

Còn đâu nữa bởi mê mãi bước,
Nên cuối đời có được gì đâu.
Chừ đây mây đã trắng đầu.
Hư vô cát bụi một mầu hư vô!

                           Hoành Trần
                            19/6/2019

Không có nhận xét nào: