BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

CÓ NHỮNG NGƯỜI ĐÀN BÀ...- Thơ Hạt Cát Diệu Sinh


    
              Nhà thơ Hạt Cát Diệu Sinh


CÓ NHỮNG NGƯỜI ĐÀN BÀ...
(Tặng một số bè bạn đàn bà tôi)

Có những người đàn bà cứ nín thở cả đời
lừa mị mình, vuốt ve mình với từ “nhân ái”
cố dấu khổ đau, mệt mỏi
cố mỉm cười khi đời nát như dưa
cố biện mình cho ngu si mình với ngàn vạn lý do.
Cuộc xả thân vô nghĩa.

Có những người đàn bà lòng héo úa
mặt tươi hoa
mím chặt môi không cho than van bật ra
trói buộc mình với hy sinh mặc định
hài lòng tự do mình cạn sạch.
Cõi người ích kỷ yên bình.

Có những người đàn bà như vô hình
mong manh khói sương không thật
họ luận bàn triết thuyết cao siêu để quên điều thường nhật
họ thành hư không, thành tiếng vọng giáo đường
thiên hạ ngỡ những người đàn bà này không có đời thường
chỉ biết cho không biết nhận.
họ là viên đá lát hè hay tay vịn cầu thang khi có mặt
Thân phận mỏng manh mây.

Có những người đàn bà vắt máu thịt mình lấy ngọt bùi khoả lấp đắng cay
lúc nào cũng gồng lên vì những gì không họ.
một đời âm thầm đâu cần tiếng rao, đâu cần của nả
họ không mình cả giấc ngủ, miếng ăn.
Cuộc huyễn hoặc xa xăm..

Có ai hỏi họ là ai không?
Có ai hỏi vì sao họ thế?
Có ai mở cõi lòng tử tế
một thoáng ngắn thôi
Cho họ sống BÌNH THƯỜNG.?!

                                     Hạt Cát Diệu Sinh
                                          27/06/2019

Không có nhận xét nào: