BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

ĐÊM TRẦM TƯ - Thơ Nhật Quang


               
                   Nhà thơ Nhật Quang


ĐÊM TRẦM TƯ

Tôi chàng trai ngoại đạo
Ngày ấy, lãng đãng mơ yêu
Ngẩn ngơ dưới tháp chuông nhà thờ
khi hoàng hôn tím buông chiều
Rong ruổi…thầm yêu
tà áo dài trắng trinh nguyên những chiều tan lễ

Rồi tình yêu đến, đong đầy mơ say…
ấp ủ hương nồng bao mùa xanh lá
Từ đó, em là cây Thập giá
Tôi đem đức tin mình đóng đinh, làm chứng con tim
và từng đêm, tôi nguyện xin…
Trời giăng mây hồng se kết duyên tơ

Nhưng, chợt một chiều mưa rơi
em hững hờ, quên đi bao lời ước hẹn…
cô gái má hồng
sang ngang không lời giã biệt
Hương tình ấp ủ, mộng vỡ xót xa,
mưa xối xả, rưng rưng chiều tháng  sáu,
văng vẳng cung đàn sầu lắng đọng niềm đau

Đêm trầm tư, tôi đắm mình trong khoảng lặng
Từ đó cây Thập giá rỉ máu loang màu lỗi tội
nhưng đức tin tôi vẫn thầm khát khao
Ngày ngâu ray rứt mưa tháng bẩy
Ô thước bắc cầu, ta mình lại gặp nhau
Em ơi! Ngân Hà ai biết nông sâu?
Để tôi vắt vấn vương treo hai bờ mong nhớ.

                                               Nhật Quang
                                            (GX Tân Hưng)

Không có nhận xét nào: