BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

NỬA VẦNG TRĂNG - Thơ Hoàng Yên Lynh


      
          Nhà thơ Hoàng Yên Lynh


NỬA VẦNG TRĂNG              
                       
Tôi để lại nửa trăng buồn khi xa xứ
Nửa vầng trăng theo đến cuối cuộc đời
Mảnh đất quê buồn nơi vầng trăng đợi
Có bến đò đưa đón buổi chợ phiên
Tôi bước sông hồ cay đắng triền miên
Tóc đã bạc chưa nguôi sầu cố xứ.

Tôi xa quê để lại hàng cau lã ngọn
Xa cánh diều xa khúc dân ca
Nhớ đêm trăng vằng vặc lũy tre ngà
Nhớ tiếng võng ru hời trưa hè loang nắng
Gánh đời trên vai qua tháng năm tóc trắng
Tôi tìm về ruộng lúa cánh cò xưa
Mấy thằng bạn nghèo... cơm nắm mo cau
Gặp lại nhau bên ly rượu buồn vô hạn
Chữ nghĩa đong đầy mà đời hoạn nạn
Không biết gì may lại có áo cơm
Sao tôi nghe nửa vầng trăng nghèn nghẹn
Đất quê mình hết còn nghĩa còn duyên.
Mấy cô bạn ngày xưa một thời ôm mộng
Nay bỏ quê biền biệt chốn quê người
"Áo anh sứt chỉ đường tà..."
Có phải khúc hát xưa đã chìm vào quên lãng.
Tôi nghe trong lòng nỗi buồn xa vắng
Nửa trăng chờ
Không ghép lại trăng xưa.

                                 Hoàng Yên Lynh

Không có nhận xét nào: