BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

QUẢNG TRỊ… KHÚC TÌNH CA - Thơ Hoàng Yên Lynh


          
                  Nhà thơ Hoàng Yên Lynh

QUẢNG TRỊ… KHÚC TÌNH CA
                             
1.
"Mẹ thương con ra cầu Ái Tử
vợ trông chồng lên núi vọng phu..."
Câu hò quê hương theo tôi đời xa xứ
Quảng Trị quê mình dải đất buồn hiu
Tôi lớn lên từ bão gió Trường Sơn
Từ khoai sắn bên đồng khô ruộng cạn
Tôi lớn lên trong nhọc nhằn nắng hạn
Trong đạn bom khói lửa tự thuở nào
Quê hương ơi khổ đau từ giọng nói
Tan tác,hận thù phiêu bạt khắp nơi
Ơi câu hò lắng sâu trong nước mắt
Thấm vào tôi tự thuở nằm nôi
Nắng lửa hướng tây bão cát biển đông
Giá rét mưa dầm quanh năm gió lộng.
Quảng Trị ơi cực chi mà cực rứa
Tháng năm dài dồn dập những tai ương
Con sông nào bến nước Hiền Lương
Mà chia cắt hằn nỗi đau đất nước.


2.
Quảng Trị ơi ngày ra đi cất bước
Pháo trên trời máu nhuộm ven sông
Tôi ra đi lòng ước hẹn vói lòng
Ngày trở lại tắm trên dòng sông Hiếu
Đời bể dâu tháng năm qua biền biệt
Vân chưa về tìm lại bến sông xưa.
Nợ áo cơm đời tha phương xứ lạ
Đêm ngậm ngùi dõi mắt ngóng sao xa
Nơi cố xứ còn ai thương ai nhớ
Còn bạn bè...
Phố nhỏ quán mưa bay...
Ngôi trường cũ nhớ tôi ngày tuổi nhỏ
Quảng Trị ơi gọi tên trong da diết
Người với người khổ đau và ly biệt
Bao ngậm ngùi chưa trọn nghĩa yêu thương.

3.
Quảng Trị ơi mấy mươi năm xuôi ngược
Nợ với đời và nợ cả quê hương
Nợ bát cơm khoai nợ nghĩa tình đất mẹ
Nợ mắt ai buồn đẫm lệ nhớ thương.
Quảng Trị ơi nửa đời làm thân xa xứ
Đời chông chênh bao dấu hỏi quê người
Xin một lần tôi gặp lại tình tôi
Đời đẹp quá không hận thù chinh chiến
Không ly biệt để người trông kẻ đợi.
Tôi trở về hỏi vầng trăng bến nước
An Lạc ân tình vào trang viết thơ tôi
Con phố buồn tìm lại dấu chân quen
Hàng phượng đỏ áo thư sinh hò hẹn
Tôi trở về...biết ai chờ ai đợi
Dõi mắt buồn thầm gọi cố nhân ơi
Tôi trở về...mòn mỏi kiếp tha hương
Và em nữa nhớ gọi tôi người Quảng Trị.

                                Hoàng Yên Lynh

Không có nhận xét nào: