BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

XUÂN VỀ CỚ SAO?, ĐÊM CUỐI NĂM, CHIỀU MƠ - Thơ Nguyên Lạc


       
                              Nhà thơ Nguyên Lạc


XUÂN VỀ CỚ SAO?

Mùa xuân đến rồi đó!
Thanhh xuân em để ngõ
Cành mai vàng nở đóa
Nắng nồng nàn... Cớ sao...?!

Xuân về ta vắng nhau!
Gió nhẹ thổi ngang đầu
Rộn rã ngàn chim hát
Sao lòng em nhói đau?!

Nói chi những lời đau?
Để em phải ưu sầu
Ngày chờ và đêm đợi
Xuân về không có nhau!

Mùa xuân đến rồi đó!
Riêng tình em vẫn sâu
Níu mây hồng nắng mới
Hỏi cố nhân nơi nào?

Mùa xuân đến rồi đó!
Sao ta đành mất nhau?!


ĐÊM CUỐI NĂM

Đêm trắng bông tuyết bay
Phuơng ngoài ai có biết?!
Tóc xanh giờ đổi thay
Bạc màu buồn da diết!

Năm cũ rồi giã biệt
Thời gian vèo qua song
Lột vỏ từng tờ lịch 
Còn chữ sầu bên trong!

Đêm cuối năm thắp nến
Soi từng phiến hồn xưa
Thấy một mùa dâu biển
Cuộc tình buồn đêm mưa!

Đêm trắng bông tuyết bay
Chong đèn câu kinh tụng
Sắc Không nhịp nến lụn
Vẫn hoàng hoa thu gầy!

Người khung trời miên viễn
Ta đông này cô miên!


CHIỀU MƠ

1.
Phù vân!
Đời đó phù vân!
Làm sao giữ được một vầng mây trôi
Có người. hiu hắt bên trời
Hoài mong. níu lại một thời đã qua!

Chỉ là hoài niệm xót xa!
Chỉ là mộng vỡ
chỉ là...
Người ơi!

Dòng đời lặng lẽ cứ trôi
Để người bạc tóc
để đời tàn phai!

2.
Tay nâng chén rượu tôi mời
Ai người tri kỷ?
Thôi mời bóng tôi!

Giật mình
chấn động chiều trôi!
Hồi chuông ngân vọng...
đôi lời tử sinh

Phù hư
nầy kiếp nhân sinh!
Rượu sầu tôi uống
Nỗi tình tôi mang!

Ai mơ cực lạc thiên đàng
Riêng tôi chỉ ánh trăng vàng rằm xưa
Tiếng chày giã gạo đong đưa
Đêm xuân câu hát hương quê thắm tình!

                                           Nguyên Lạc

Không có nhận xét nào: