BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

PHƯỢNG HỒNG TRƯỜNG CŨ, MẮT BIẾC MÔI XƯA - Thơ Nguyên Lạc


        
                               Nhà thơ Nguyên Lạc                                                                                                                                                                                                                      
PHƯỢNG HỒNG TRƯỜNG CŨ

Nhớ chi. chiều nắng tan trường?
Để lòng thờ thẫn. phượng hồng rơi rơi!
Khi. em nở nụ son môi
Thấy. tôi run rẩy. một đời cuồng si!
Yêu chi. dáng mỏng xuân thì?
Tóc mây hờn dỗi?
Trói ghì đời riêng!

Khi em. tình khúc muộn phiền
Hồn tôi. ngày tháng tầm ruồng. ngu ngơ!
Mắt môi. trọn những trang thơ
Đầy đêm chong mắ́t. hoài mơ tình đầu!

Tình giờ sương khói. tan mau!
Để tôi ở lại. tiếc màu thời gian

Phượng hồng. hoa rụng đỏ sân!
Có người. trường cũ. thấy hồn mưa rơi!
Hè. sao nỗi lạnh người ơi?!
Đường xưa
Phố cũ...
Tình tôi đâu rồi?!


MẮT BIẾC MÔI XƯA

Mắt nàng. lá trúc bên song
Cứa tôi một nhát. vết lòng trăm năm!
Ơn người. một nụ môi son
Đỏ màu phượng thắm. điếng hồn. dại ngây!

Có ai bên gốc phượng gầy
Hoa xưa vẫn đỏ!
Sao phai lời thề?
Trường xưa!
Đâu?
Trắng mộng mơ
Mắt dài lá trúc
Đôi bờ son môi!
Phố xưa
Một bóng mồ côi!
Nỗi sầu bạc tóc
Đi tìm thời qua!

Đã xa...
Tình cũng mù sa!
Người xa... xa lắm
để ta... chạnh lòng!

Thắm chi?
những cánh phượng hồng!
Liếc chi?
mắt trúc
để hồn muôn niên!

Nguyên Lạc

Không có nhận xét nào: