BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

CHO CON BIẾT LẮNG NGHE, CHÚA LÀ ÁNH SÁNG - Thơ Đức Hạnh


   


CHO CON BIẾT LẮNG NGHE

XIN trời đổ xuống hồng ân
CHO tình thắm nở bội phần yêu thương
CON đường Thập Gía ngát hương
BIẾT theo lối Chúa chẳng vươn u sầu
LẮNG tâm tỉnh thức nguyện cầu
NGHE lời Chúa dạy lắng sâu tâm mình
LỜI Ngài tỏa sáng bình minh
NGÀI ban Sự sống, quên mình vì ta
DẠY lòng Bác ái vị tha
TRONG tình Thiên Chúa nở hoa nhân lành
ĐÊM nghe gió kể ngọn ngành
TỐI, sáng biển hát vinh danh Ngôi Lời

NGÀI là sự sáng rạng ngời
DẠY con khiêm nhượng, tỏ đời hy sinh
CON đường Chân lý hữu tình
LÚC ngàn bão táp quên mình thương yêu
LẼ bầy sa ngã trong chiều…
LOI nhoi, vật chất…Chúa kêu đỡ đần
XIN lòng sám hối canh tân
CHO đời tươi sáng vườn trần trong xanh
CON vào nhà Chúa an lành
CẤT lên tiếng hát rạng danh Chúa trời
TIẾNG Ngài sáng tỏ muôn đời
LÊN đường cùng Chúa sáng ngời Niềm tin
CHỜ ai! Chúa tỏ muôn điều
ĐỢI ai! lạc lối dắt dìu đường ngay
VÀ Ngài mở rộng vòng tay…
VÂNG lời kính Chúa đổi thay nẻo đời
THEO Đường Chính thực Yêu người
CHÚA ban Sự sống gọi mời Thương yêu…

                                               Đức Hạnh
                                            26 05 2019



    

CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

TÔI nghe tiếng Chúa gọi mời
LÀ nguồn sự sống rạng ngời tình thương
ÁNH soi ngõ tối tỏ tường
SÁNG ngời Thập Giá quê hương nước Trời
THẾ nhân lạc lối chơi vơi
GIAN tuân bão táp cuộc đời giá băng
BẤT kỳ ai biết ăn năn…
CỨ theo Đường Chính* tội hằng thứ tha
AI vào cửa hẹp** xây nhà
TIN yêu cậy, mến *** sáng lòa thế nhân
VÀO nguồn suối mát hồng ân
TÔI theo đường Chúa hồn dâng bội phần
THÌ tâm sáng tỏ canh tân
KHÔNG còn tội lỗi xa dần hố sâu
Ở trao Bác ái tình giàu
TRONG lòng Chúa ngự tinh cầu thắm hoa
BÓNG đen vực thẳm lìa xa
TỐI tăm biến mất hồn ta sáng ngời
TRẦN nhân sự sống hoan ca
GIAN trần Chúa đến nở hoa Thiên đường

                                                  Đức Hạnh
27 05 2019

* “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6)
** Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ (Gioan 10:9)
*** Đức tin, cậy, mến

Không có nhận xét nào: