BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

TÔI MỘNG NGÀY XUÂN – Thơ Phan Quỳ

  

                                                                                   Nhà thơ Phan Quỳ


TÔI MỘNG NGÀY XUÂN
 
Mưa gieo ngàn hạt, mưa mưa rụng
Lá đổ muôn chiều, lá lá rơi
Mây nước trăm phương, sầu vạn nẻo,
Dặm trường thiên lý, mấy xa xôi.
 
Một nụ tầm xuân cành chưa thắm
Dăm cánh mai vàng, đông chửa tan.
Ai đem băng tuyết về hôm ấy,
Ai lấy tình tôi nhuốm bẽ bàng?
 
Tôi mộng ngày xuân, mộng ngày xuân,
Khi mai vàng ấm một góc sân
Khi trăng huyền ảo rơi trên lối
Khi bóng mây xa bỗng lại gần.
 
Tôi ước tình tôi thuở sáng trong
Đẹp như áo trắng với mây hồng
Đường về hoa cỏ cùng e ấp
Tôi bước chân vui, rộn rã lòng.
 
Tôi thấy tôi về giữa hư không
Tay buồn thôi níu một mùa xuân
Thôi, đông ở lại, đông ở lại
Tôi đã mất tôi giữa đường trần.
 
                                Phan Quỳ

Không có nhận xét nào: