BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

MÌNH CHỈ LÀ MÌNH… - Thơ Phan Quỳ

   
                                 
                              Nhà thơ Phan Quỳ

MÌNH CHỈ LÀ MÌNH…
 
Mình không đủ sức để viết những gì cao rộng,
Mình không đủ tầm để thấu hiểu lẽ sâu xa.
Mình chỉ là mình với cái tôi cái ta,
Chỉ quẩn quanh với bao điều tiếc nuối.
 
Mình chỉ là mình trong đêm dài bóng tối
Ngẩn ngơ nhìn những ngày tháng đi qua
Vẫn thầm nhủ nếu phải chi, giá mà...
Dẫu biết thế là hoang đường ảo mộng.
 
Mình thấy mình giữa trời cao đất rộng
Chiếc bóng lẻ loi lặng ngắm chân mình
Giữa muôn triệu người chẳng có ai để giống
Nỗi đơn côi chua xót một tâm tình.
 
Mình thấy mình giữa vô vạn sinh linh
Buồn thăm thẳm bởi bao điều phi lý
Mơ ánh sáng xua tan chiều mộng mị
Mơ Thiên Chúa ban thêm nhiều phước huệ
Ước Như Lai cứu nạn cho muôn loài.
 
Mình chỉ là mình nhỏ bé giữa trần ai
Mà nỗi khổ như trùm lấp vạn kiếp!
Mình chỉ là mình quanh quẩn mỗi sớm mai...
 
                                                    Phan Quỳ

Không có nhận xét nào: