BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

NGƯỜI EM XỨ QUẢNG – Thơ Vĩnh Hoàng

 
    
                     Nhà thơ Vĩnh Hoàng


NGƯỜI EM XỨ QUẢNG
 
Em tôi, em tôi người em núi Ấn, sông Trà
Em tôi hay buồn hiền dịu, nết na
Vì chiến tranh tôi còn đi, đi mãi
Đã mấy thu rồi đành phải cách xa
 
Em tôi người em nơi xứ Quảng
Má em hồng không son phấn điểm trang
Ngày tôi đi em nghẹn ngào khẽ nói
Linh hồn này xin gởi trọn theo anh
 
Mắt em còn xanh
Môi em còn thắm
Chinh chiến còn dài
Đâu dám hẹn ngày mai
 
Lỡ ước vọng không thành, tôi không trở lại
Thương cho nàng, uổng một kiếp hồng nhan
Em của tôi, một cô gái Việt Nam
Sống dạt dào tình cảm 
 
Biết thương giống da vàng
Em không đua đòi mơ ước cao sang
Nên em chọn người yêu em là lính
Gặp quê hương chinh chiến
 
Làm lính còn phải đi
Tình đành xin gác lại
Tôi còn đi, đi mãi
Nàng hứa đợi… tôi về.
 
              Vĩnh Hoàng
                   1970

Không có nhận xét nào: