BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

DẶM DÀI RONG RUỔI - Thơ Châu Thanh Thủy


     
                          Tác giả Châu Thanh Thủy


DẶM DÀI RONG RUỔI

Anh ví tôi như con ngựa bất kham
Mặc sức phi khiến cương anh lạc lối
Tôi đi theo lũ thác ngàn hú gọi
Cơn gió hoang dẫn lối giấc mơ hoang.

Đừng cố chi, đừng mặc sức trang hoàng
Tàu ngựa đẹp, máng thức ăn bổ dưỡng
Sắm làm chi tay cầm cương lực lưỡng
Chẳng ăn đâu với tiếng gọi đại ngàn.

Tôi không hề nuối tiếc hoặc thở than
Buông chân mỏi qua muôn vàn dốc đá
Uống suối rừng và nhẩn nha cây lá
Ngắm trăng khuya rơi xa lạ dặm đường.

Đừng trách tôi không yêu, giận, ghét, hờn
Tôi mặc kệ những đau buồn nông nổi
Gót mải mê nên chẳng nghe gió thổi
Bỏ sau lưng xào xạc lá cây rừng.

Nếu nhớ nhau chỉ hãy nhắc tôi đừng
Quên ngày cũ, lúc ta dừng bên suối
Ngắm chùm hoa treo vách rừng tiếc nuối
Một thoáng xưa, xuân tuổi nụ đã tàn.

Đừng trách tôi ! Chốn tình cũ hoang tàn
Thả nước kiệu, hứng trăng ngàn rong ruổi
Kẻ phiêu diêu vốn làm gì có tuổi
Dấu chân buồn năm tháng vẫn ngược xuôi...

                                     Châu Thanh Thủy
                                           13-1- 2011

Không có nhận xét nào: