BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2024

VỀ BIẾN CỐ CỦA ĐOÀN KHẤT SĨ THÍCH MINH TUỆ RẠNG SÁNG 3.6.2024 - Nguyễn Xuân Diện



Từ chiều 2/6, các lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều hướng đoàn người đi vào đường tránh Tứ Hạ - Phú Bài mà không đi vào thành phố Huế. Đoàn được dẫn tới nghỉ qua đêm trong một lán trại của kiểm lâm giữa một cánh rừng không xa đường lớn. Đoàn bộ hành lúc đó có tổng cộng 72 người kể cả Ngài Minh Tuệ. Đoàn người bám theo kể cả các Youtuber, Tiktoker bị ngăn lại bởi barie. Tại đó đã có máy phá sóng viễn thông.
Khoảng 9h tối, có một xe ô tô đi vào, và có những người đi quanh lán để chụp ảnh.

Khoảng 11h đêm có khoảng 70 người tụ tập ở ngoài đường lớn với mong muốn sáng hôm sau được gặp Ngài Minh Tuệ đã được hốt lên xe, đưa đi làm việc đến 3h sáng.


Khoảng hơn 1h sáng ngày 3.6.2024, các lực lượng đạp cửa rào bên ngoài để vào bên trong lán trại. Khi đó Ngài Minh Tuệ và Ngài Tuệ Đức ngồi thiền ở phía bên ngoài hiên của lán trại. Các huynh đệ ngủ bên trong lán trại, trong đó có sư Minh Nhuận (vì thế trong lời kể, sư trẻ Minh Nhuận có nói đạp cửa vào bên trong).


Đầu tiên là họ “làm việc” với Ngài Minh Tuệ, yêu cầu dừng cuộc bộ hành, nhưng Ngài Minh Tuệ thản nhiên trả lời đây là hạnh nguyện tu tập nên sẽ không có chuyện dừng bộ hành. Lúc đó họ đã ập vào bên trong và quàng các dây nhựa màu vàng xích hai tay các vị hành giả đầu đà để áp giải đưa đi. Các sư phản ứng không chịu đi, nhưng họ quá đông nên cuối cùng cũng phải đi. Không có các cãi vã to tiếng trong lúc đó. Những người có hình xăm bị cưỡng bức quyết liệt. Riêng với Ngài Minh Tuệ và Ngài Tuệ Đức (Sư Rừng Gọi) thì họ không dùng dây để xích tay. Họ đưa ra các xe đã chờ sẵn rất nhiều ở quanh đó, rồi chia làm hai nhóm, một đi về phía Nam và một đi về phía Bắc. Phía Nam, đến Quảng Ngãi thì dừng để đưa vào một trụ sở. Phía Bắc thì đáp xuống một bãi đất trống ở Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Họ đưa cho mỗi người một bộ quần áo, gồm quần thể thao và áo phông màu xanh và yêu cầu thay bộ y phấn tảo. Tại Quảng Ngãi, riêng Sư Tuệ Đức – là Thạc sĩ, cũng là một tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo thì họ đưa vào một phòng riêng, những người còn lại ở một phòng lớn để thực hiện các cuộc làm việc. Mọi người đều bị buộc phải mặc đồ mà họ đưa tới. Về y phục, có lẽ chỉ có hai Ngài Tuệ Đức, Minh Tuệ là không thay y, (Ngài Tuệ Đức chỉ cởi y phấn tảo để mặc y màu nâu như các sư của Giáo hội).


Ngài Minh Tuệ cũng bị cưỡng bức đưa lên một xe ô tô chở đi. Hiện chưa có thông tin Ngài đang ở đâu, nhưng chắc chắn Ngài không còn ở Thừa Thiên – Huế.
Khi xảy ra biến cố, đoàn bộ hành có 72 người (thất thập nhị hiền), con số đông nhất kể từ khi việc bộ hành của Ngài Minh Tuệ được mọi người biết đến. Sức khỏe và ý chí của đoàn bộ hành rất tốt và mạnh mẽ.
Hiện tại, các nhà tu hành phía Nam đã được đưa về các địa phương để bàn giao. Riêng các nhà tu hành phía Bắc đã rải rác đi về phía Nam bằng mọi phương tiện để tìm kiếm huynh đệ và tìm Thầy của mình. Màu sắc của hạnh đầu đà với y phấn tảo nhiều màu đang di chuyển tô điểm trên nền xanh của rừng núi Miền Trung.
 
                                                  Minh Thành tổng hợp từ các clip.
                                                                        4.6.2024.
Nguồn:
https://www.facebook.com/nxdien2k15/posts/pfbid0VHAAsAxwdRJd8joB3DS6NwcFBaKYoKdieM4XYY1xqa818oU8xni59UsbUpggNz9Dl
 
*
THẦY MINH TUỆ ĐANG Ở GIA LAI – Trung Tran
 
Bức tranh “Duyên” bạn Nhung Cao tặng gia đình Thầy đã được gửi đến nhà ba mẹ của Thầy trong chiều nay 04/06/2024. Bức tranh này mình đã có viết status khi đoàn đi qua Quảng Trị. Gia đình cũng cho biết Thầy đang ở Gia Lai và ẩn tu.
Hoan hỷ!


Ảnh:
Ba mẹ Thầy nhận tranh. Do hình chụp tổng thể không nhìn rõ bức tranh nên mình kèm theo tấm hình được chụp khi đi qua Quảng Trị cùng chủ nhân của bức tranh.





                                                                                       Trung Tran
*
Nguồn:
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid0X3hyKUfKNE7EuwUC1k9zerqNp8VcEXToSYwKuQ8qKEViHhuyztsnGDYkMavzoYrvl&id=100081997836051

Không có nhận xét nào: