BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

VÀI LỜI VỀ BÀI “VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ” CỦA ÔNG NGUYÊN LẠC - Đặng Xuân Xuyến

Khuya 21 tháng 12.2019, bạn tôi điện bảo tôi vào facebook Nguyen Lac mà đọc “phản biện” của ông Nguyên Lạc về bài “Vài lời về mấy bài viết gần đây của ông Nguyên Lạc”. Tôi cười: - Quan tâm làm gì bạn ơi. Mà ông ấy chặn nick của tôi từ vụ “Thuyền Neo Bến Lạ” thì đọc sao được? Bạn tôi cười: - Thấy gõ “mời”cả Đặng Xuân Xuyến tranh luận cơ đấy. Tôi tủm tỉm cười: trò gì vậy? Rồi thử vào nick Nguyên Lạc thì thấy hiện lên:

                   
                        Tác giả bài viết Đặng Xuân Xuyến


“VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ

Dẫn nhập:

Chủ ý bài viết này là để giải thích rõ vụ án “đạo thơ” của thi sĩ NP Phan - tên FB: Phan Phú - đưa ra. Hình như ông cũng là thầy giáo, nên chắc đã từng dạy “đạo đức”, dạy “ngôn lời chân thật” cho các học sinh. Phần phản hồi đến ông Đặng Xuân Xuyến (ĐXX) chỉ là phụ, nên chỉ ghi sơ lược vì bài viết của ông không có tính văn học, chỉ là “bài chửi mắng”, mạ lị cá nhân không đáng quan tâm.” (Nguyên Lạc)

Tôi bật cười thấy thương hại ông Nguyên Lạc quá. Khổ! Chặn nick của tôi bao ngày tháng để mặc sức viết về tôi thế này thế kia mà tôi “không dám lên tiếng” (vì tôi không đọc được) nay lại bỏ chặn (không biết giờ đã chặn lại chưa), “mời Đặng Xuân Xuyến cùng tranh luận” để ra vẻ Nguyên Lạc (Nguyễn Lạc) cũng đấng trượng phu lắm chứ bộ. Uầy... Láu cá vặt vãnh thế để làm gì nhỉ?!

Dù rất buồn cười khi đọc bài “phản biện” của ông Nguyên Lạc nhưng tôi thấy vẫn cần lên tiếng về chuyện “đạo ý tưởng” thơ, để Quý vị hiểu rõ thêm về bản chất lươn lẹo, trí trá của ông Nguyên Lạc.

Mời Quý vị đọc bài thơ NÓI GÌ ĐI... của nhà thơ, thầy giáo Phan Phú, bút danh NP Phan được sáng tác vào thời điểm: 17giờ28 ngày 01 tháng 06.2018:

NÓI GÌ ĐI...

nói gì đi kẻo nắng phai
chỉ còn lại chút trang đài đó thôi
nói gì đi dẫu buồn vui
xa xăm trong mắt nét cười an nhiên

hứa gì đi kẻo mưa nghiêng
có trong hư ảo một miền vô ưu
hứa gì đi chút niềm yêu
đã vơi đi bớt ít nhiều xót xa

nhớ gì đâu chốn cỏ hoa
tiếng chim hót cũng la đà gió sương
thương gì đâu những con đường
đưa ta về với chiều buông cuối mùa

                                          NP Phan

    

Ông Nguyên Lạc viết bài thơ HỜN DỖI 2 có những câu khá giống với bài NÓI GÌ ĐI của nhà thơ NP Phan

    

Trong khi bài HỜN DỖI 2 của "nhà thơ" Nguyên Lạc được soạn lần đầu vào lúc: 18giờ24 ngày 02 tháng 06.2018, còn bài HỜN DỖI (được ông Nguyên Lạc lấy làm vật chứng khi đã đổi tên bài thành HỜN DỖI 1 và sửa nội dung) được viết lần đầu vào ngày 30 tháng 05 năm 2018, lúc 18 giờ 22: 

    

HỜN DỖI

Có chút sầu bi trong mắt em ?
Chiều rơi bên đồi vắng êm đềm
Môi ngoan không tiếng dù than trách
Chết điếng hồn ai yêu lắm thêm !

Có nỗi niềm chi trong mắt ai ?
Lặng im ngồi dõi áng mây trời
Dáng gầy tóc xỏa bờ vai mỏng
Buồn hỡi người ơi buốt tim này !

Có giận hờn không trong mắt sâu ?
Buồn giăng từng sợi nắng ngang đầu
Ve ơi thôi nhé đừng vang tiếng
Kẻo phượng hồng rơi mắt lệ nào!

Hè nơi xứ lạ không phượng thắm
Chỉ tiếng ve thôi đủ sầu đời
Nhớ ơi mắt lệ chiều xưa ấy!
Có cách nào quên mối tình đầu?!

                                 Nguyên Lạc

Để phù hợp với việc tố ngược nhà thơ NP Phan “đạo ý thơ” của ông chứ không phải Nguyên Lạc “đạo ý thơ” của nhà thơ NP Phan, lúc 01 giờ 44, ngày 20 tháng 12.2019, ông Nguyên Lạc soạn lại “bài thơ” bằng cách thay tên bài HỜN DỖI thành HỜN DỖI 1 và chỉnh sửa lại những khổ cuối cho khớp với bài thơ NÓI GÌ ĐI của nhà thơ NP Phan:

    

HỜN DỖI 1

Có chút sầu bi trong mắt em ?
Chiều rơi
bên đồi vắng êm đềm
Môi ngoan không tiếng dù than trách
Chết điếng hồn tôi
yêu lắm thêm !

Có nỗi niềm chi trong mắt ai ?
Lặng im
ngồi dõi áng mây trời
Dáng sầu tóc xỏa bờ vai mỏng
Buồn hỡi người ơi
buốt tim này !

Có giận hờn không trong mắt sâu ?
Buồn nghiêng sợi nắng phai ngang đầu
Ve ơi ! thôi nhé đừng vang tiếng
Kẻo phượng hồng rơi mắt lệ nào!

Hè nơi xứ lạ không phượng vĩ
Chỉ tiếng ve thôi đủ đời sầu !

Nhớ ơi mắt lệ chiều xưa ấy!
Có cách nào quên mối tình đầu?!

                                Nguyên Lạc
                                   8/2017

Để tăng tính thuyết phục hơn, ông Nguyên Lạc đưa tiếp bài HỜN DỖI, được viết lần đầu lúc 19 giờ 16, ngày 19 tháng 08 năm 2017 làm “vật chứng”:

Bắt chước thi sĩ Quan Dương, Nguyên Lạc xin làm một bài thơ TÌNH KHÔNG TUỔI tặng các bạn.

   

HỜN DỖI

Có chút sầu bi trong mắt em ?
Chiều êm
bên đồi vắng êm đềm
Môi ngoan không tiếng dù oán trác
Chết điếng hồn ai
yêu lắm thêm !

Có nỗi niềm chi trong mắt nai ?
Lặng im
ngồi dõi áng mây bay
Dáng sầu tóc xỏa bờ vài mỏng

Buồn hỡi người ơi
buốt tim này !

Có giận hờn nhau trong mắt sâu ?
Buồn giăng từng sợi
nắng ngang đầu
Ve ơi !

thôi nhé đừng vang tiếng
Lưng tròng mắt lệ
đớn đau nhau !

Phượng ơi !
còn thắm bờ môi ấy ?
Thảm lắm đời ai
khi mất nhau !

   Nguyên Lạc
      8/2017

Nhưng đã bị ông Nguyên Lạc đổi tên thành HỜN DỖI 1 và chỉnh sửa lại nội dung cho sát với bài thơ NÓI GÌ ĐI của nhà thơ NP Phan để phù hợp với việc ông tố ngược lại nhà thơ NP Phan “đạo ý thơ” của ông vào ngày 21 tháng 12.2019:

Bắt chước thi sĩ Quan Dương, Nguyên Lạc xin làm một bài thơ TÌNH KHÔNG TUỔI tặng các bạn.

    

    

HỜN DỖI 1

Có chút sầu bi trong mắt em ?
Chiều rơi
bên đồi vắng êm đềm
Môi ngoan không tiếng dù than trách
Chết điếng hồn tôi
yêu lắm thêm !

Có nỗi niềm chi trong mắt ai ?
Lặng im
ngồi dõi áng mây trời
Dáng sầu tóc xỏa bờ vai mỏng
Buồn hỡi người ơi
buốt tim này !

Có giận hờn không trong mắt sâu ?
Buồn nghiêng sợi nắng phai ngang đầu
Ve ơi ! thôi nhé đừng vang tiếng
Kẻo phượng hồng rơi mắt lệ nào!

Hè nơi xứ lạ không phượng vĩ
Chỉ tiếng ve thôi đủ đời sầu !

Nhớ ơi mắt lệ chiều xưa ấy!
Có cách nào quên mối tình đầu?!

                               Nguyên Lạc
                                  8/2017

Thưa Quý vị!
Đến đây, có lẽ mọi “phản biện” sẽ đều thành thừa khi “vật chứng” đã 3 năm rõ 10 là vậy.

Xin dừng mọi chuyện liên quan tại đây.
Kính chúc Quý vị cùng gia quyến luôn dồi dào sức khỏe, may mắn và nhiều thành công!
                                                                    
                                                                  Hà Nội, 25 tháng 12.2019
                                                                   ĐẶNG XUÂN XUYẾN

-------------------

Mời Quý vị tham khảo thêm:


                                                         

21 nhận xét:

Nguyên Lac nói...

Trả lời đến nhóm Đặng Xuân Xuyến:
1. "Tôi bật cười thấy thương hại ông Nguyên Lạc quá. Khổ! Chặn nick của tôi bao ngày tháng để mặc sức viết về tôi thế này thế kia mà tôi “không dám lên tiếng” (vì tôi không đọc được) nay lại bỏ chặn (không biết giờ đã chặn lại chưa) - ĐXX
Nguyên Lạc tôi trả lời: Tôi xác nhận có chặn FB của ĐXX và cho tới nay tôi CHƯA TỪNG BỎ CHẶN, vì tôi không muốn dây dưa với người không biết dùng KÍNH NGỮ. Trang blog của ĐXX đăng bài mạ lị tôi mà không cho tôi phản hồi: Tất cả phản hồi của tôi trên trang này này đều bị xóa sạch, ông chỉ đăng những phản hồi có"chọn lọc" và "định hướng" của nhóm ông.
2. Về việc các bài thơ HỜN DỖI
- Quan trọng là bài HỜN DỖI 1 post ngày 30/5/2018, trước bài thơ của NP Phan- Phan Phú- 2 ngày và NP Phan có Like, sau đó NP Phan đã xóa chữ Like này. Đâu ai có thể dời thời gian ra xa hơn phải không? Và như tôi đã nói, khi post lên FB lần thứ 2, tôi có edit lại: Đó là chỉnh hai chữ BUỒN GIĂNG thành BUỒN NGHIÊNG cho chính xác. Tôi có quyền edit khi post lại phải không? Hãy xem lại bài thơ post lại ngày này 30/5/2018 và hình ảnh trong bài viểt VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ đăng trên BÂNG KHUÂNG và nguyenlac. blog. Đây link dẫn:
https://nguyenlac.blog/2019/12/24/vu-an-dao-y-tho-nguyen-la%cc%a3c/
- Còn bài thơ post lần thứ nhất ngày 19/8/2017 thì đúng ra cũng không cần thiết, không cần đưa ra, vì lần post thứ 2 đã đủ rồi, có NP Phan xem và Like. - xin xem ảnh chụp trong bài viết trên.
Cách đây khoảng 2 ngày, khi tôi tìm và share bài thơ HỒN DỖI 1 này lại trên dòng thời gian FB hiện tại,sẵn dịp tôi edit lại cho giống lần thứ 2 thì có gì sai trái?: Chỉ sửa chữ GIĂNG thành chữ NGHIÊNG cho chính xác thì có gì thay đổi Ý THƠ?
3.Đúng ra thì tôi chỉ muốn TỰ BIỆN HỘ vụ bị kết án "đạo thơ" này một lần thôi, không đăng bài đâu khác vì dù gì cũng có quen biết với NP Phan- Phan Phú, không muốn chuyện xấu thêm: "Dĩ hòa vi quý". Nhưng vì ông ĐXX vẫn cố tình không bỏ qua, muốn sanh sự thêm nên tôi sẽ công bố bài tôi đến các trang hải ngoại. Nếu ông thi sĩ NP Phan có "điều gì" thì hãy trách ông Đặng Xuân Xuyến.
Xin nói rõ lại, tất cả hình ảnh về các bài thơ, ngày tháng năm đều có trong bài VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ
Xin lỗi thời gian quí báu của các bạn
Trân trọng
...........
* VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ
https://nguyenlac.blog/2019/12/24/vu-an-dao-y-tho-nguyen-la%cc%a3c/

Nguyên Lạc nói...

Mời các bạn đọc bài viết VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ trên FB tôi, có đầy đủ các comments tại đây:
https://www.facebook.com/stevngy50/posts/1635018949972456

Nguyên Lạc nói...

Xin nói rõ cái ý đồ cố tình "mập mờ" của Đặng Xuân Xuyến:
Tôi có viết 2 bài thơ HỜN DỖI:
- Bài thứ 1 viết ngày 19 tháng 8, 2017 tên là HỜN DỖI sau post lại lần 2 ngày 30 tháng 5, 2018, có chỉnh lại chữ BUỒN GIĂNG thàng BUỒN NGIÊNG , trước bài thơ của NP Phan 2 ngày
- Bài thứ 2 viết ngày 2 tháng 6, 2018 tên là HỜN DỖI 2, sau khi thấy "hình như" có bóng dáng người con gái 14, 15 tuổi tội tình của mình bị khoát cho "sắc màu" lòe loẹt trong bài thơ của NP Phan . Bài này sau bài NP Phan 1 ngày, như có giải thích rõ trong bài viết.
Xin nói rõ là hai bài HỜN DỖI hoàn toàn khác nhau, một bài viết trước và một bài viểt sau, chứ không có ý đồ cố tình "mập mờ" là một như ĐXX đã làm. Than ôi Trí Thức

Nguyên Lạc nói...

Về lời mới đây của ĐXX nói tôi "sửa nội dung" bài HỜN DỖI 1
- Đây là bài thơ HỜN DỖI 1, sau khi thi sĩ NP Phan đã xóa dấu Like, xin so sánh lúc có dấu Like của NP Phan Phú xem có thay đổi gì không? Mà ĐXX nói là tôi "sửa nội dung"?Sửa đâu? Có bài 2 thì bài này không phải là bài 1 sao?
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1164084523732570&set=a.112383845569315&type=3&theater

Bùi Mạnh Hiệp nói...

Ông Nguyên Lạc này đúng là vừa ăn cướp vừa la làng. Cậu Xuyến viết rõ vậy mà còn lấp liếm. Thật xấu hổ!

Nguyên Lac nói...

Và đây là cái trò thô bỉ của Đặng Xuân Xuyến khi thêm mấy câu cuối này vào
.
Ve ơi
"thôi nhé đừng vang tiếng
Lưng tròng mắt lệ
đớn đau nhau !
.
Phượng ơi !
còn thắm bờ môi ấy ?
Thảm lắm đời ai
khi mất nhau !"
.
Mời đọc bài này tôi đã đăng trên các trang web- Không có các câu "bị" thêm vào

TÌNH THƠ DẠI / HỜN DỖI...
http://www.art2all.net/tho/nguyenlac/nguyenlac_tinhthodai.htm
và trong Ebook Một Thời - trang 17 và trang 18 có 2 bài thơ HỜN DỖI trên t-van.net
http://t-van.net/wp-content/uploads/2018/10/MOT-THOI-THO-NGUYEN-LAC.pdf

Đặng Xuân Xuyến nói...

Mời Quý vị vào dòng thời gian trên facebook của nguyên lạc các ngày 30/05/2018, 02/06/2018 và 19/08/2017 rồi nhấp chuột xem phần lịch sử chỉnh sửa sẽ rõ có đúng như tôi đã copy và chụp ảnh không? Và Quý vị còn biết được nhiều điều thú vị hơn những gì tôi đã trình bày trong bài viết!
Xin cảm ơn Quý vị đã đọc!
Kính chúc Quý vị sức khỏe, may mắn và thành công!
Đặng Xuân Xuyến

Nguyên Lạc nói...

Mấy "câu thơ" con cóc này mà dám thêm vào cuối bài HỜN DỖI của tôi, không sợ người ta cười cho thúi đầu
Ôi ĐẠI BÀNG,. Ôi Trí Thức

Nguyên Lac nói...

Tự thêm mấy câu "con cóc" này, tự "diễn biến", rồi tự chụp ảnh, tự phát tán khắp Email gần 100 người. Bái phục "ngài" ĐXX dám làm chuyện như vầy

Đỗ Anh Tuyến nói...

Thật trơ trẽn bỉ ổi. Tất cả lù lù ở lịch sử chỉnh sửa trên facebook mà còn già mồm cãi lấy được. Đúng là kẻ bệnh hoạn không có nhân cách

Nguyên Lac nói...

Mời đọc các bài HỜN DỖI đã đăng trên các trang blog NHÃ MY - Không bị gán ghép:
CHÙM THƠ NGUYÊN LẠC
http://nhamyngocsuong.blogspot.com/2019/03/chum-tho-nguyen-lac.html

Đỗ Anh Tuyến nói...

Ông Nguyên Lạc thật bỉ ổi!
Sợ mọi người sẽ lật tẩy chân tướng đã cho ẩn các ngày 30/05/2018, 02/06/2018 và 19/08/2017 trên dòng thời gian ở facebook.
Cháy nhà mới ra mặt chuột
Thế mà trên facebook của ông này vẫn ra rả chửi anh Đặng Xuân Xuyến là gán ghép, ngụy tạo

Nguyên Lac nói...

Đây ông vẫn còn nguyên thí dụ bài HD viết ngày 30 tháng ̀, 2018 trước bài thơ của NP Phan 2 ngày , có Like của NP Phan, Ông và ĐXX đâu thuộc bạn bè với tôi mà xem được? Mời các bạn xem
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1164084523732570&set=a.112383845569315&type=3&theater

Nguyên Lac nói...

Sorry, chỉnh lại:Đây ông vẫn còn nguyên thí dụ bài HD viết ngày 30 tháng 5, 2018 trước bài thơ NP Phan 2 ngày ...

Đỗ Anh Tuyến nói...

Mời mọi người đọc bài viết của anh Đặng Xuân Xuyến có hướng dẫn cách xem lịch sử chỉnh sửa trên blog Tiếng Lòng Người Xa Quê. Mọi người có thể copy về sử dụng vô tư nhé

https://tienglongnguoixaque.blogspot.com/2019/12/vai-loi-ve-bai-vu-ao-y-tho-cua-ong.html

Đặng Xuân Xuyến nói...

Y chưng ra thơ của y đăng trên web này bolg kia, ví như ở blog của chị Sương Lam không hề có "mấy câu thơ con cóc" đó.
Y nghĩ ai cũng ngu sẽ tin lời y? Mấy trang web đó đăng bài đúng như y vừa chưng ra vì lúc đó y chưa đạo thơ của nhà thơ Phan Phú, hoặc y chưa bị lật tẩy hành động trộm cắp nên những bài thơ đó là 1 thì có gì lạ. Giờ bị tôi lật tẩy hành động trộm cắp nên y sửa lại 2 bài thơ có chung tên là DỖI HỜN trên facebook để ngụy tạo "chứng cứ" rằng DỖI HỜN 2 là bài kế tiếp của chuỗi bài thơ DỖI HỜN - DỖI HỜN 1, rồi nhân đà đó tố ngược lại nhà thơ NP Phan đạo thơ của y. Nếu là người đàng hoàng thì y cho hiện công khai trở lại trên dòng thời gian facebook mấy ngày bị tôi lật tẩy để mọi người cùng kiểm chứng lịch sử chỉnh sửa, chưng mấy bài đăng trước kia trên mấy trang web ra làm gì để nhận thêm sự khinh bỉ của mọi người.

Đặng Xuân Xuyến nói...

Chính vì y hùng hổ “tuyên bố”: “Riêng về các cụm chữ: Nắng phai, chiều nghiêng, mưa nghiêng ... tôi cũng đã sử dụng trong bài HỜN DỖI 1 hơn một năm về trước - trước bài thơ của NP Phan - tôi có nói gì đâu?” nên y đã đổi tên bài HỜN DỖI trên dòng thời gian ngày 30/05/2018 thành HỜN DỖI 1 và sửa lại nội dung cho khớp với bài NÓI GÌ ĐI của NP Phan để ngụy tạo chứng cứ, phủ nhận DỖI HỜN 2 (y đổi tên thành KHÚC TÌNH 2 khi gửi đăng trên blog của chị Sương Lam) đã đạo NÓI GÌ ĐI và tố ngược NP Phan “đạo thơ” của y:
Nhưng khi bị tôi lật tẩy trò ngụy tạo chứng cớ, y liền thay đổi chế độ chia sẻ bài DỖI HỜN từ công khai sang một mình để lấp liếm chuyện trí trá bị tôi phát hiện. Y lu loa tôi tự dàn dựng, tự ghép ảnh nhưng y không chỉ ra được tôi ghép ảnh chỗ nào? Rồi y tung ra bằng chứng bài DỖI HỜN đăng trên trang Art2all và blog của chị Sương Lam (y đổi tên là KHÚC TÌNH 1) rồi bù lu bù loa rằng y có sửa chữ nào đâu? Vậy sao y không cho hiện công khai trở lại bài DỖI HỜN trên dòng thời gian facebook ngày 30/05/2018 để mọi người cùng vào kiểm chứng lịch sử chỉnh sửa? Và y nói sao với lời “kết tội” nhà thơ Phan Phú: “Riêng về các cụm chữ: Nắng phai, chiều nghiêng, mưa nghiêng ... tôi cũng đã sử dụng trong bài HỜN DỖI 1 hơn một năm về trước - trước bài thơ của NP Phan - tôi có nói gì đâu?” trong bài “VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ” y đã dày công dàn dựng?
Thưa Quý vị!
Nguyên Lạc đúng là thằng trộm cắp trơ trẽn, bỉ ổi hết mức!

Nguyên Lac nói...

Đây ông vẫn còn nguyên thí dụ bài HD viết ngày 30 tháng ̀5, 2018 trước bài thơ của NP Phan 2 ngày , có Like của NP Phan, Ông và ĐXX đâu thuộc bạn bè với tôi mà xem được? Mời các bạn xem
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1164084523732570&set=a.112383845569315&type=3&theater

Nguyên Lac nói...

Mời đọc tất cả sự thât và những ý đồ của "ai đó" tại đây. Đã Update đầy đủ
VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ – Nguyên Lạc
https://nguyenlac.blog/2019/12/24/vu-an-dao-y-tho-nguyen-la%cc%a3c/

Đỗ Anh Tuyến nói...

Kinh nhỉ?! "Chỉ tôn trọng "sự thật" và luôn sử dụng KÍNH NGỮ ̣đúng theo yêu cầu VĂN MINH và CÓ HỌC". Sự thật của thằng ăn cắp thơ rồi ngụy tạo chứng cớ để vu vạ cho chính ngươi bị Nguyên Lạc ăn cắp thơ thì ghê nhỉ! Kính ngữ ghê nhỉ?! Mở mồm ra là xúc phạm người khác là phần con lấn át phần người trong khi chính Nguyên Lạc đã bị thú hóa 100%. Văn minh có học mà đi ăn cắp ăn trộm rồi tạo chứng cứ giả để vu cho người bị Nguyên Lạc ăn cắp trở thành kẻ trộm cắp. Không biết nhục còn cứ chường cái mặt ra.
SỰ THẬT NẰM Ở ĐÂY NÀY ÔNG ĐỆ NHẤT ĂN CẮP THƠ NGUYÊN LẠC:
https://dangxuanxuyen.blogspot.com/2019/12/vai-loi-ve-bai-vu-ao-y-tho-cua-ong.html

Đỗ Anh Tuyến nói...

Đây là những lời còm của nhà thơ Đặng Xuân Xuyến dưới stt của ông trên facebookĐặng Xuân Xuyến26 tháng 12, 2019, thấy hay nên chia sẻ để mọi người cùng đọc.
https://luomnhatdoday.blogspot.com/2020/04/bo-mat-that-cua-ke-chuyen-ao-van-tho.html