BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2021

CHO NGƯỜI TÌNH NHỎ - Thơ Vĩnh Hoàng


   
                     Nhà thơ Vĩnh Hoàng


CHO NGƯỜI TÌNH NHỎ
 
Tôi có người yêu, sống nơi vùng hỏa tuyến
Tóc thả bờ vai, nụ cười duyên dáng
Tôi yêu nàng từ thuở mười ba
Lúc còn cắp sách đến trường và tình yêu giống như tình bè bạn
Cứ mỗi lần tết đên
Tôi đưa nàng về quê
Quê tôi vùng Cam Lộ
Vùng đất nghèo, lắm lửa khói đạn bom
Ngày tôi khoác chiến y
Tuổi nang vừa mười bảy
Đã mấy lần mai nở đầu cành, én về trước ngõ
Nhưng tôi vẫn còn đi, và nàng còn đợi đó
Hôm nay mai lại nở
Én liệng báo xuân về
Trên chiến trường tôi nhớ
Một người em gái quê
Hằng đêm thường mơ ước
Ra ngõ đón tôi về
Nhưng...
Em ơi, đất nước loạn ly
Thương em anh biết nói gì hỡi em
Mai đây non nước bình yên
Anh về hai đứa chúng mình đẹp đôi.
 
                              Vĩnh Hoàng
                      Xuân Tân Hợi,1971

2 nhận xét:

QUANG THÁI nói...

Một thời để nhớ thật đẹp chúc mừng

https://1.bp.blogspot.com/-WblB_BdEh0s/X_YTIXiaSFI/AAAAAAAABdY/i59XAm0I2ccNUPyeQQTqu9C-URs5-SPigCLcBGAsYHQ/s400/1-hh%252C27.gif

Bâng Khuâng nói...

Thật vui khi bác Quang Thái ghé thăm. Ngày mới thanh thản nhé!

http://2.bp.blogspot.com/-Aj7eZFgFxwA/UjcqK7NgMQI/AAAAAAAAFjU/y6Oy5Pdxkb0/s1600/Hinh+nen+dong+cho+blog+dep+nhat+(16).gif