BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

VÔ THƯỜNG TRONG MỖI SÁT NA – Thơ Quách Như Nguyệt


   


VÔ THƯỜNG TRONG MỖI SÁT NA
 
Nghe tin chị vừa qua đời
Tôi thấy thương tiếc buồn tơi
Khi sống chị luôn tính toán
Hà tiện từng “cent”, từng đồng
Bây giờ ra đi tay không
Chị chẳng mang được theo gì
Thương chị nước mắt tôi rơi
Mong chị đời đời yên nghỉ
 
Chị luôn bon chen, năng nổ
Một thân chống chọi với đời
Nóng tính, sẵn sàng gây hấn
Phấn đấu chẳng chịu thua ai
Hãnh diện có tiền, có của
Tích cóp chị chẳng dám xài
Chuyến đi chơi Canada
Rủ hai mẹ con đi cùng
Một mình chị làm tài xế
Chu đáo từng li từng tí
Phương An lần đầu thoải mái
Không phải lái xe đường xa
 
Thỉnh thoảng tôi than đau nhức
Chị đến cạo gió, bóp chân
Nay chị thoát kiếp trầm luân
Thương chị, thương gấp bội phần
 
Rất khỏe, thể thao mỗi ngày
Ăn uống kiêng khem cẩn thận
Nhìn chị khoảng hơn bốn mươi
Cho dù tuổi thật sáu tám
Vừa trẻ, vừa khỏe, tốt tươi
Nên khi bất thần nghe tin
Chị đã vĩnh biệt cõi đời
Thảng thốt, tôi buồn vời vợi
 
Còn sống, ta quý thương nhau
Giữ cho tình bạn lâu dài
Cần chi mê đắm miệt mài
Đời sống tưởng dài mà ngắn
Vô thường trong mỗi sát na
“Cái chết đến bất ngờ
Không thể nào mặc cả” *
Sự chết cách nhau hơi thở
Chỉ cần một hơi thở thôi!
Thở vào chẳng thể thở ra
Thở ra chẳng thể thở vào
 
Nay chị từ giã cõi đời
Tiếc thương chị quá chị ơi!
Tôi làm thơ cho đỡ buồn
Cố gắng sống tốt luôn luôn
 
Bây giờ nằm trong huyệt lạnh
Hết nhìn hoa trắng, trời xanh
Chị đang lênh đênh cõi nào?
Mong chị bình an miên viễn
Không còn lo lắng, ưu phiền
Ngủ yên, hạnh phúc triền miên
 
                 Quách Như Nguyệt
                  January 31, 2023
 
*2 câu này trong bài thơ “Người Biết Sống Một Mình” của thầy TNH

Không có nhận xét nào: