BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 14 tháng 4, 2021

NGƯỜI ĐÀN BÀ TRONG TÔI - Thơ Khaly Chàm


  
  
Người đàn bà trong tôi
(46 qua như chớp mắt, yêu quý tặng người bạn đời đã cùng tôi đồng hành…)
 
đỉnh tam tinh mạch nguồn ánh sáng
dòng chảy thời gian chẳng cần sự trở về
đường ngôi rẽ trơ cội rễ trắng cố vươn lên nuôi dưỡng thân ngọn tóc đẫm màu hoàng hôn
 
cúi mặt mắt mở hay là nhắm
lưu cữu giấc mơ bình yên nhú mầm trổ hoa dưới chân
ướp lên niềm tin yêu tiếng cười héo hon chuỗi âm tiết chói lòa nhịp thở 
người đàn bà thõng tay buông
dường như những thớ thịt teo khô đang bò ngược lên đôi vai
 
những cô hồn co ro ngoài vỏ ấm trà
có thể, lóa mắt vì hơi nóng bức xạ lan truyền
hạnh phúc như nhiên bung tràn rực rỡ
tỉnh ngộ tôi thoát khỏi bệnh phân tâm thường sinh non hoài nghi
ấm ức giọng hót chim trên hàng cây đang nhễu máu
 
trong giải thoát ẩn hiện cổng trời
treo mật ngọt cường điệu hóa siêu thăng
ôi, người đàn bà hình hài gầy nhom trong tôi
đa đoan gánh nặng bao gian truân đối diện cuộc đời!
niềm thương cảm vô ngần, không thể nào là khói sương mộng mị
vẫn mãi tinh khôi một đóa hoa hàm tiếu của cái thuở ngày đó chúng mình…
                                                                        muaxuan 4/2021
                                                                            khaly chàm
 

Không có nhận xét nào: