BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

ĐỖ QUYÊN 1-2 / Thơ Lê Kim Thượng


         
      Nhà thơ Lê Kim Thượng

ĐỖ QUYÊN 1-2

1.
“Chừng nào biển nọ xa gành
Cù lao xa sóng... chúng mình xa nhau...”
Hẹn thề giữ vẹn tình đầu
Sớm trưa quấn quít, trước sau không rời
Những ngày hai đứa vui chơi
Ước gì chung bước, một đời ruỗi rong
Tôi - Em chung bóng, chung lòn
Chung nguồn nước chảy, chung dòng thanh xuân...
Em sang, nhè nhẹ bước châ
Hoa Lưu Ly tím bâng khuâng bên thềm
Tim tôi bỗng hóa yếu mề
Cho ngày huyền hoặc... cho đêm hoặc huyền
Vái Trời phải nợ, phải duyên
Hoa Soan chung thủy, Đỗ Quyên chung tình
Hoa Bằng Lăng tím sân đình
Mùa hè năm ấy, chúng mình... chớm yêu
Gió lùa mái tóc hiu hiu
Tay anh mười ngón nâng niu đêm ngày
Nắng rơi tóc gió bay bay
Liêu trai dáng liễu hao gầy phiêu phiêu
Bên nhau thắm thiết cũng nhiều
Vòng tay nắng sớm, muộn chiều tiếng hôn
Nắng rơi bầu ngực trinh no
“Thương nhau Củ Ấu cũng tròn...” em ơi
Duyên màu áo, nõn dáng người
Duyên con mắt liếc, tiếng cười reo vui...


2.  
Em đi, mang hết ngọt bùi
Em đi mang hết ngày vui, đêm hồn
Tàn hương Hoa Bưởi bay vòn
Úa màu hoa đỏ đau lòng Đỗ Quyê
Hoa Soan tím héo ưu phiền
Bằng Lăng ngả bóng sầu nghiêng qua ngày...
Cầm tay nhau buổi chia tay
Mắt nhìn trong mắt, màu mây tím buồn
Mắt buồn đọng giọt lệ tuôn
Pha Lê vỡ hạt, mưa nguồn xót đa
Tìm ai tát cạn mạch sầ
“Trăm Năm Hạnh Phúc”... cô dâu đừng buồn
Chiều bầm tím núi hoàng hô
Con đò trôi lạc, sóng cồn cô liêu
Buồn tình mắt đỏ đăm chiê
Thơ tình bay mất theo diều đứt dây...
Em xa ngày ấy Heo May
Trả tôi một nửa vòng tay không hồ
Trả tôi nửa mảnh tình suông
Trả tôi trọn vẹn nỗi buồn sâu xưa
Nỗi buồn trộn với giọt mưa
“Trời mưa bong bóng...” tiễn đưa bần thần
Người buồn oán “Nửa Chừng Xuân...”
Mênh mông biển nhớ, bâng khuâng sóng dồi
Bao năm xuôi ngược, ngược xuôi
Tìm em không gặp... em tôi trốn tình...

                 Nha Trang, tháng 10. 2018
                       LÊ KIM THƯỢNG
        ........

“...” Ca dao

Không có nhận xét nào: