BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

CÁNH ĐỒNG HOA VÀNG - Trần Mai Ngân


       
                        Tác giả Trần Mai Ngân


  CÁNH ĐỒNG HOA VÀNG

  Cơn đau đã không còn ý nghĩa nữa khi banca đẩy tôi vào phòng mỗ cách ly với người thân. Mọi thứ tôi đã dặn dò xong, cảm ơn xong và tạm biệt xong... Bây giờ trong lúc nằm chờ đến lượt mình phẩu thuật tôi miên man nghĩ về cánh đồng hoa vàng và lời hẹn năm xưa trong giấc Thụy Du.

    Trong giấc Thụy Du đó tôi không còn sự bận rộn của đời sống vì mọi người nữa mà là tôi sống cho tôi , tôi thở cho tôi. Tôi hoàn toàn tự do . Tự do nói cười, tự do buồn khóc và cả tự do cô đơn. Tôi không cần phải che giấu cảm xúc của mình nữa...
     Tôi thấy tôi tung tăng giữa cánh đồng hoa vàng... rập rờn bướm bay và vài đôi Chuồn Chuồn Ớt tôi yêu khi còn bé. Tôi đưa tay ra đón chào và hân hoan , trên môi tôi là nụ cười của người được trở về...
       Tôi trở về khu vườn xưa và tìm lại N. Tôi khi đi, khi chạy và tôi gọi N ...N  ơi... Chỉ có tiếng lá hoa vọng lại... chỉ có bướm bay quanh tôi...và gió. Tôi thấy mình bị lạnh, rất lạnh... Tôi thèm bàn tay ấm nắm lấy tay mình và an ủi rằng người ở cạnh tôi đây...
       Nhưng không, tôi chỉ một mình và cả ngay trong giấc mơ cũng là sự đợi chờ...

       Tôi không khóc. Nhưng nước mắt lại tự chảy ra khi tôi tỉnh dậy. Tôi có cảm giác đau buốt. Tôi biết là giấc Thụy Du đã hết. Tôi lại được quay về sự bận rộn của đời thường. Sống tốt và làm việc cho mọi người, cho tôi.

      Cảm ơn một cơn đau ngắn để tôi được quay về thăm cánh đồng hoa vàng của mình, để trong mơ hồ tôi được gọi N. Hoa vàng và N lời hẹn của chúng ta, còn không !

                                                                         24-4-2018
                                                                    Trần Mai Ngân

Không có nhận xét nào: