BÂNG KHUÂNG

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN. CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024 THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

NHỚ HUẾ CUỐI NĂM... - Thơ Trần Mai Ngân


      
                                      Nhà thơ Trần Mai Ngân

       
       NHỚ HUẾ CUỐI NĂM...

       Cuối năm rồi Tớ tặng Cậu bài thơ
       Ngày hấp hối qua vài tờ lịch nữa
       Mây không bay cứ chùng chình ở giữa
       Giữa mênh mông và giữa một tấm lòng...

       Cuối năm rồi cạn chén rượu cay nồng
       Tớ rót nhé. Cậu này, ta cùng hết
       Dưới đáy cốc ngập ngừng là dấu phết ( , )
       Trong câu văn thuở vụng dại làm thơ...

       Cuối năm rồi ngày tháng chẳng đợi chờ
       Trôi vun vút cơn mơ chưa kịp thức
       Riêng Tớ, Cậu vẫn cơ hồ đâu đó
       Ú ớ thinh không ủ mộng nghìn trùng

       Cuối năm rồi lòng Huế vẫn bão bùng
       Nơi Cậu lớn cũng là nơi Tớ nhớ
       Quê của Cậu là tình yêu của Tớ
       Một mùa xa mãi đợi một mùa sang !

                                   Trần Mai Ngân
                                  Cuối năm 2017

2 nhận xét:

Khúc Thụy Du nói...

Bài thơ này mình viết cho người bạn và tình bạn đã hơn bốn mươi năm tuổi vào dịp cuối năm . Cảm ơn anh đã chia sẻ trên trang nhà thật đẹp .
Chúc anh những ngày cuối năm vui và hạnh phúc . :)

Bâng Khuâng nói...

Vài ngày nữa là hết năm 2017 rồi. Chúc bạn cùng thân quyến năm mới 2018 an lạc nhé!

https://ngocliennguyen.files.wordpress.com/2014/12/58.gif